Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựDân mạng phẫn nộ vì mẹ nữ sinh giao gà liên quan...

Dân mạng phẫn nộ vì mẹ nữ sinh giao gà liên quan vụ con gái bị giết

Sau khi thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết mẹ nữ sinh giao gà liên quan trực tiếp vụ con gái bị giết, nhiều người cho rằng bị can Hiền quá ác để con cái phải chịu hậu quả.

Chia sẻ với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 27/5, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy của bà Trần Thị Hiền là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Sau khi thông tin trên được công bố, nhiều độc giả phẫn nộ về việc làm của người mẹ với lời bình luận ngắn gọn: Mẹ làm con chịu; Đúng là cha mẹ không ra gì thì con cái khổ; Bà này ác quá; Mẹ gây họa, con gái lãnh nạn…

Tướng công an: Mẹ nữ sinh giao gà khai báo không trung thực Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, nói mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên khai báo không trung thực nên gây khó khăn cho việc giải cứu nạn nhân và điều tra vụ án.

“Chỉ vì danh tiếng mà không báo công an”

Độc giả T$g viết: “Có bà mẹ nào con gái chết mà suốt ngày đăng Facebook không dù đó là tậm trạng thương xót. Khi con gái mất tích bà ta kêu một mực là bắt cóc”.

Vị độc giả này cho rằng bà Hiền dường như đã biết ai là người bắt con gái nhưng không dám khai vì biết mình có liên quan tới bọn chúng. Phải chăng bà ta sợ lộ hành vi buôn bán ma túy.

Trần Thị Hiền. Ảnh: FBNV.

Theo T$g, nếu là một người mẹ tốt thì không màng tới thị phi, của cải, danh dự nhân phẩm để cứu con gái mình. Nhưng tiếc bà Hiền không làm được để dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Cùng quan điểm, bạn đọc Ngọc Từ cũng lên tiếng: “Bà mẹ này vô tâm chưa từng thấy. Chỉ vì cái danh tiếng mà không báo công an ai bắt con mình, để rồi con gái bị chết”.

Theo dõi trang Facebook Hien Tran (được cho là của bà Trần Thị Hiền), điều dễ nhận thấy là tần suất đăng bài của người này tăng mạnh từ sau thời điểm con gái qua đời, đặc biệt trong khoảng đầu tháng 5.

Người phụ nữ này thể hiện là người hay cười, thích tương tác, trò chuyện với mọi người trên mạng. Thi thoảng bà giao bán chó, gà giống và các loại nông sản. Xen lẫn với đó là các bài đăng bày tỏ sự thương tiếc con gái xấu số.

Trong một bài đăng với mục đích rao bán chó giống, Facebook Hien Tran cũng nhắc đến nỗi đau mất con để mong nhận được sự thương cảm của mọi người.

Chỉ vài giờ trước khi bị bắt, trang Facebook Hien Tran đăng tải một dòng trạng thái với nhiều lỗi chính tả khó dịch với nội dung: “Toàn bóng đen…lũ ác hại gd cúop con của mẹ… mẹ xẽ tuoi cùoi nhung mãi mãi trong núoc mát…tròi có mát k…mẹ k lùa đảo…k hại ai…khổ từ trong chứng…”.

Bài viết trên đăng nhận được nhiều bình luận động viên, an ủi từ những người quen trên Facebook .

Nhưng chỉ ít giờ sau đó, có thêm hàng chục tài khoản truy cập vào trang cá nhân trên để chất vấn, đặt câu hỏi vì sao bà bị công an bắt. Nhiều người đã buông lời lăng mạ vì cho rằng bà Hiền đã gây ra cái chết cho con gái.

“Mẹ ăn mặn con khát nước. Chị gây ra bao nhiêu tội ác, làm cho bao gia đình ly tan, giờ con gái chị phải đền tội cho chị. Ai làm ác người đó chịu chứ. Sao nỡ để cô bé ngây thơ chịu tội cho mình hả chị?”, tài khoản Tran Hanh viết.

Vụ sát hại Cao Mỹ Duyên cơ bản được sáng tỏ

Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, bản thân bà Hiền khai báo không trung thực để cơ quan điều tra truy tìm Duyên. Việc làm này dẫn đến cơ quan điều tra bị nhóm tội phạm đánh lạc hướng.

Liên quan vụ án, thiếu tướng Sùng A Hồng chia sẻ thêm việc điều tra vụ án diễn ra vào mùa đông, lại đúng dịp Tết nên cũng gặp những khó khăn nhất định.

“Những cán bộ công an phải đêm hôm phải lặn xuống không Nậm Rốn không biết bao nhiêu lần vì nhóm gây án khai vứt tang vật dưới sông. Sau đó, qua tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực”, tướng Hồng kể.

Thiếu tướng Sùng A Hồng trao đổi với báo chí sáng 27/5. Ảnh: Hoài Thu.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên khẳng định đến thời điểm này, có thể nói vụ án liên quan đến việc sát hại Cao Mỹ Duyên cơ bản được sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ án liên quan ma túy là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục phải điều tra, làm rõ.

Chia sẻ thêm, tướng Hồng nói cuộc đời ông đã tham gia điều tra hàng nghìn vụ án, nhưng với án giết người, cướp của, hiếp dâm ở Điện Biên thì đây là vụ đầu tiên mang tính chất nghiêm trọng, dã man. Các đối tượng liên quan đều là đối tượng có tiền án, tiền sự. Việc chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội của chúng hết sức chu đáo, có bàn bạc, thống nhất. Sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về các che dấu hành vi phạm tội của mình.

Cảnh sát bước đầu xác định chiều 30 Tết (4/2), sau khi dụ nữ sinh đến giao gà, Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) cùng một số bị can đã dùng côn sắt siết cổ làm nữ sinh Duyên ngất. Sau đó, chúng đưa cô gái lên thùng xe tải để hãm hiếp.

Từ đêm 30 đến ngày mồng 3 Tết, nhóm này đưa Cao Mỹ Duyên về nhà Công, trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng rồi tiếp tục thay nhau hãm hiếp sau khi sử dụng ma túy.

Sáng mồng 3 Tết, những kẻ đồi bại sát hại cô gái rồi mang thi thể ra vứt tại khu chăn nuôi ngôi nhà bỏ hoang của em gái Công. Khi Duyên bị hãm hại, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người trực tiếp chứng kiến tội ác. Cô ta còn nghe tiếng nữ sinh kêu cứu, khóc lóc nhưng không can thiệp vẫn cố tình bao che cho chồng và đồng bọn khi cảnh sát điều tra.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

Chủ mưu vụ án Vì Văn Toán khai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi nợ. Tuy nhiên, bà Hiền phủ nhận chuyện vay mượn tiền bạc liên quan nhóm bị can sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Thành Nam

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới