Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐang giám định nguyên nhân vụ sập mái hội trường thị trấn

Đang giám định nguyên nhân vụ sập mái hội trường thị trấn

Hiện trường của sự cố sập mái hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu hiện chỉ còn giữ lại phần khung sắt để phục vụ công tác giám định nguyên nhân sập.

Sáng 12-9, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, cho hay cơ quan này đang hối thúc đơn vị giám định để báo cáo kết quả nguyên nhân vụ sập mái hội trường ở UBND thị trấn Ngã Sáu (huyện Châu Thành) sau tám tháng bàn giao.

Theo đó, đơn vị được chọn để giám định nguyên nhân sự cố là Viện Khoa học công nghệ xây dựng Miền Nam (Bộ Xây dựng). Sau khi viện làm việc sẽ có báo cáo kết quả giám định, từ đó chúng tôi tổng hợp để báo cáo với lãnh đạo tỉnh. “Chúng tôi cũng đang rất sốt ruột, bản thân tôi cũng đã hối thúc đơn vị sớm có kết quả, chắc nay mai đích thân tôi xuống làm việc lần nữa” – ông Nghĩa thông tin thêm.

Hội trường có mái bị sập.

Cũng theo phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, hiện trường vụ sập mái hiện giờ đã tháo phần ngói, chỉ giữ lại phần khung sắt để phục vụ cho công tác giám định. “Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin báo chí” – ông Nghĩa nói.

Như PLO đã đưa tin, sau tám tháng bàn giao đưa vào sử dụng, lúc 6 giờ 30 sáng 10-8, hạng mục hội trường thuộc công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu bất ngờ bị sập mái, may mắn chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất, không thiệt hại về người. Hội trường thị trấn Ngã Sáu nằm trong khu hành chính thị trấn vừa được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 12-2018.

Công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu có tổng diện tích hơn 4.400 m2, tổng mức đầu tư là 15 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất trụ sở thị trấn Ngã Sáu là 11,3 tỉ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

CHÂU ANH

Theo Plo.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới