Thứ Ba, 14 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐăng ký đăng kiểm trực tuyến xong vẫn chưa hết gian nan

Đăng ký đăng kiểm trực tuyến xong vẫn chưa hết gian nan

Việc nhiều trung tâm phải đóng cửa hoặc tạm ngưng hoạt động vì nhiều lý do khác nhau đã khiến việc đăng kiểm xe cơ giới vẫn tương đối khó khăn với không ít người.

Nút thắt đăng kiểm ôtô vẫn chưa được tháo gỡ khi hàng chờ kiểm định đã kéo dài lên nhiều tuần. Ảnh: Thành Đông.

Anh Ngọc Tưởng (TP.HCM) cho biết ôtô của gia đình sẽ hết hạn vào giữa tháng 4 và anh đã đăng ký lịch đăng kiểm thành công qua ứng dụng đăng ký đăng kiểm trực tuyến có tên TTDK.

Vừa đăng ký xong thì trung tâm đóng cửa

Tuy nhiên, anh Ngọc Tưởng cho hay khi đến sát ngày kiểm định theo lịch, địa chỉ trung tâm mà anh đăng ký lại bị đóng cửa.

“Tôi vừa đăng ký xong trên ứng dụng để đặt lịch kiểm định xe tại trung tâm đăng kiểm 50-01S thì trung tâm ngừng hoạt động phục vụ công tác điều tra. Tôi phải ngay lập tức tìm kiếm những trung tâm khác để đưa xe đi kiểm định vì ngày hết hạn đã cận kề”, anh Ngọc Tưởng phân trần.

Theo tìm hiểu của Zing, trung tâm đăng kiểm có địa chỉ tại quận Bình Tân (TP.HCM) này đã mở cửa làm việc lại từ đầu tuần sau thời gian tạm ngưng hoạt động phục vụ điều tra.

dang kiem oto anh 1
Dù đã đăng ký lịch trực tuyến, nhiều tài xế vẫn vất vả trong việc đưa xe cơ giới đi kiểm định. Ảnh minh họa: Trương Hiếu.

Được biết, anh Ngọc Tưởng không phải là trường hợp duy nhất bị ảnh hưởng bởi lịch làm việc của trung tâm đăng kiểm nói trên.

Theo chia sẻ của anh Minh Quân (TP.HCM), ôtô mới của anh vẫn chưa đủ điều kiện lưu thông do chưa được cấp tem kiểm định.

Theo anh Quân, nguyên nhân xuất phát từ việc trung tâm đăng kiểm 50-01S bị tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, khiến quy trình cấp tem kiểm định và giấy chứng nhận cho ôtô mới của anh bị đình trệ.

Ngoài ra, anh Quang Bình (Đồng Nai) cũng chia sẻ rằng một trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Đồng Nai cũng ra thông báo tạm nghỉ để bảo dưỡng thiết bị định kỳ.

“Hôm trước thì thông báo nghỉ bảo dưỡng một ngày, qua hôm sau đã chuyển thành thông báo nghỉ bảo dưỡng dài ngày”, anh Quang Bình thuật lại.

Đăng kiểm khó khăn

Trao đối với Zing, anh Thanh Thụy (Hà Nội) cho biết đã cung cấp dịch vụ đăng kiểm thay cho nhiều khách hàng trong giai đoạn cao điểm đăng kiểm những tháng gần đây.

“Tình trạng ùn ứ đăng kiểm hiện tại đến từ việc nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa vì nhiều lý do khác nhau. Các nhân sự có nghiệp vụ bị điều tra, những trung tâm đăng kiểm còn hoạt động thì thu gọn dây chuyền kiểm định càng làm tình trạng ùn ứ xảy ra nghiêm trọng hơn”, anh Thụy cho biết.

Từ kinh nghiệm cá nhân, anh Thụy cho rằng thời gian kiểm định trung bình với một xe cơ giới hiện tại rơi vào khoảng 45-50 phút/xe, cao hơn nhiều so với chỉ khoảng 15-20 phút/xe như giai đoạn trước đây.

“Thời gian kiểm định mỗi xe kéo dài cộng với việc nhiều trung tâm đăng kiểm đóng cửa, tạm ngừng hoạt động đã khiến tài xế và chủ xe phải đợi chờ lâu hơn khi có nhu cầu đưa xe cơ giới đi đăng kiểm”, anh Thụy nhận định.

dang kiem oto anh 2
Giấy hẹn tháng 7 cho một vài nhóm xe đã được trung tâm đăng kiểm này phát hết. Ảnh: NVCC.

Theo tìm hiểu của Zing, phần lớn trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và các địa phương lân cận đã phát hết phiếu hẹn đăng kiểm trong tháng 4.

Hiện, nhiều trung tâm đã bắt đầu phát giấy hẹn đăng kiểm vào tháng 5 cho tài xế. Thậm chí, một trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Bình Dương thông báo đã phát hết phiếu hẹn kiểm định cho tháng 7 đối với xe khách trên 16 chỗ và các xe có tải trọng bản thân trên 2,5 tấn.

Khi các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM “kín chỗ”, nhiều tài xế giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp đưa xe về kiểm định tại các tỉnh thành lân cận khiến tình trạng ùn tắc dần lan sang những địa phương này.

Trung tâm đăng kiểm nỗ lực

Trao đổi với Zing, chị Hương Giang – Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-29D tại quận Hà Đông (Hà Nội) – cho biết phiếu hẹn mà đơn vị này cấp cho các tài xế xe cơ giới thuộc diện kiểm định định kỳ thường có thời hạn 7-10 ngày.

“Khách hàng có nhu cầu kiểm định xe cơ giới tại trung tâm 29-29D chỉ cần liên hệ qua tổng đài hoặc gửi tin nhắn vào trang Facebook của trung tâm, nhân viên sẽ tiến hành sắp xếp lịch hẹn”, chị Giang cho biết thêm và khẳng định luôn ưu tiên cho các xe đã quá hạn kiểm định.

Đối với nhóm xe mới thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu, chị Hương Giang cho biết thời gian chờ sẽ được rút ngắn hơn, chỉ khoảng 3-5 ngày làm việc.

Đề cập đến năng lực kiểm định, chị Hương Giang cho biết mỗi trung tâm đều được cấp một giới hạn về số lượng xe cơ giới kiểm định trong một ngày. Do đó, các trung tâm đăng kiểm phải tuân thủ theo yêu cầu này và không thể cứ muốn kiểm định bao nhiêu xe thì làm.

Yêu cầu nói trên kết hợp với những hạn chế về nguồn nhân lực hiện tại của nhiều trung tâm có thể sẽ khiến hàng chờ đôi khi kéo dài nhiều ngày, khiến khách hàng cảm thấy bức xúc.

“Tôi mong khách hàng đưa xe đi đăng kiểm sẽ có sự thông cảm vì nhân sự tại các trung tâm đều đã nỗ lực hết sức”, chị Hương Giang phân trần.

Nguồn: zingnews.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới