Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐánh bại HA.GL, Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên ở V-League...

Đánh bại HA.GL, Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2019

Mặc dù đã mang về không ít bản hợp đồng chất lượng nhưng Quảng Nam đã trải qua một khởi đầu bết bát khi bước vào mùa giải mới. Sau 5 vòng đấu, họ chính là một trong hai đội (cùng với Thanh Hóa) chưa được hưởng hương vị chiến thắng và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 3 điểm. Vì thế, đội bóng xứ Quảng quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón HA.GL trên sân nhà ở vòng đấu thứ 6.

Văn Toàn cùng các cầu thủ HA.GL không thể gây bât ngờ tại Tam Kỳ. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Mặc dù phải đến làm khách trên sân Tam Kỳ chiều nay nhưng chính HA.GL mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách ở ngay phút thứ 6. Bóng bật ra sau cú sút của Minh Vương và tiền vệ Thanh Sơn đã có mặt đúng lúc để đá bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang. Không lâu sau đó, đội chủ nhà có pha trả lời ở phút thứ 13. Claudecir làm tường cho Hữu Phước ập vào sút căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tình huống này giúp Quảng Nam bừng tỉnh và lấy lại thế trận sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép.

Thế trận giằng co giữa hai bên bị phá vỡ ở phút thứ 40. Sau một pha phối hợp bật tường với Claudecir, đội trưởng Thanh Trung xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ HA.GL trước khi tung cú sút chân trái chéo góc mở tỷ số cho Quảng Nam. Trước khi hiệp 1 khép lại, lẽ ra đội chủ nhà đã phải nhân đôi cách biệt khi Đình Thắng chọc khe rất đẹp, mở ra cơ hội thuận lợi cho Hữu Phước nhưng ở tư thế đối mặt với thủ môn Sietsma của HA.GL, cầu thủ này lại dứt điểm vọt xà.

Quảng Nam đã có trận thắng đầu tiên tại giải năm nay

Sau giờ nghỉ, ưu thế tiếp tục thuộc về đội chủ nhà Quảng Nam. Trong khi đó, đội khách HA.GL đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ lại chơi thiếu chắc chắn. Chỉ nhờ có tài năng của thủ môn Sietsma mà đội bóng phố Núi mới tránh khỏi phải nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 61 sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Đình Thắng và Huy Hùng.

Trong những phút tiếp theo, Văn Toàn và các đồng đội dù cố gắng vẫn không thể nào vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Còn Quảng Nam chơi phòng ngự phản công sắc sảo và tận dụng những sai lầm của hàng phòng ngự HA.GL để ghi liên tiếp 2 bàn trong các phút 83 và 87 do công của Đình Thắng và Minh Tuấn, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Quảng ở V-League năm nay.

QUANG PHẠM

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới