Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐánh giá hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại...

Đánh giá hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Chư Păh

Ngày 26-11, đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS-TS Lê Văn Chiến-Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) để đánh giá hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện.

Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo UBND huyện Chư Păh và các phòng, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; giấy khai sinh, hộ khẩu, bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với UBND huyện Chư Păh để đánh giá hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Phan Lài
Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với UBND huyện Chư Păh. Ảnh: Phan Lài

Theo báo cáo của UBND huyện Chư Păh, tính đến hết tháng 12-2020, các cơ quan chức năng của huyện đã cấp được 58.236 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân với diện tích 28.366,92 ha, đạt tỷ lệ 93% so với diện tích cần cấp. Về nhập sổ hộ khẩu cho trẻ sơ sinh, năm 2021, có 1.005 hồ sơ được xử lý đúng hạn, trong đó có 639 sổ nhập trực tiếp, 366 sổ nhập trực tuyến. Kết quả cấp sổ bảo hiểm y tế cho trẻ sơ sinh trong năm 2021 là 1.444 sổ, trong đó có 1.264 sổ cấp trực tiếp, 179 sổ cấp trực tuyến. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện giải quyết là 277 hồ sơ.

Theo đánh giá, việc thực hiện DVCTT trên địa bàn huyện đã và đang gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ người dân khai thác DVCTT rất ít, đa số người dân vẫn lựa chọn cách trực tiếp đến cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục hành chính khi cần. Nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 50% dân số, trình độ dân trí thấp, không am hiểu công nghệ nên khó khăn trong việc tiếp cận các DVCTT; máy móc chưa được đầu tư đồng bộ nên gây khó khăn trong quá trình triển khai.

Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh kiểm tra việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện huyện Chư Păh. Ảnh: Phan Lài
Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh kiểm tra việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại Bưu điện huyện Chư Păh. Ảnh: Phan Lài

Cùng ngày, đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã làm việc với UBND các xã: Đak Tơ Ve, Ia Phí, Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) để kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện DVCTT. Lãnh đạo UBND các xã, công chức: địa chính, tư pháp-hộ tịch, văn hóa-xã hội đã báo cáo kết quả thực hiện DVCTT cùng những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai.

Làm việc với các đơn vị, PGS-TS Lê Văn Chiến cho biết: Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trao đổi thẳng thắn, đoàn nghiên cứu đã tiếp nhận, tổng hợp ý kiến để báo cáo, kiến nghị với Trung ương và địa phương, đề ra những định hướng, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện DVCTT trong thời gian tới.

PHAN LÀI

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới