Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyĐánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019: Mạnh và hiện đại hơn

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019: Mạnh và hiện đại hơn

Ngoài diện mạo mới thể thao hơn, nội thất tiện nghi, hiện đại hơn thì Hyundai Santa Fe 2019 còn được đánh giá cao ở khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng khả năng vận hành mượt mà, êm ái.

Hyundai Santa Fe 2019 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ. Phần đầu xe mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt mạ Crôm dạng thác nước Cascading Grill cỡ lớn. Cụm đèn ban ngày LED được cách tân khi bố trí cao phía trên nằm riêng biệt với cụm đèn pha được bố trí thấp phía dưới. Đáng chú ý, cụm đèn pha Bi-Led sử dụng thấu kính hội tụ Projector với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ

Hyundai SantaFe 2019 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm) cùng dài cơ sở 2.765 mm. Santa Fe 2019 tuy sở hữu ngoại hình gọn gàng hơn phiên bản củ những nhưng thực tế lại dài và rộng hơn khi tăng thêm 70mm chiều dài và 10mm chiều rộng trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm so với thế hệ trước.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019 có lưới tản nhiệt mạ Crôm dạng thác nước Cascading Grill cỡ lớn

Phần thân xe có thiết kế thể thao với những đường gân dập nổi kéo dài dọc thân xe, ốp thân xe cùng tay nắm cửa và viền kính mạ Crôm sang trọng. Phía dưới là bộ La-zăng đa chấu thể thao 19 inch được tạo hình đẹp mắt cũng như đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019 có thân xe thể thao với những đường gân dập nổi

Phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED 3D với khả năng hiển thị có chiều sâu. Phần thanh ngang nói liền cụm đèn hậu hai bên mạ Crôm sang trọng. Đèn phanh treo cao LED được tích hợp trên cánh lướt gió. Ốp cản sau mang thiết kế cơ bắp, cùng ống xả kép thể thao.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019 có đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu LED 3D

Bước vào bên trong khoang lái có thể thấy phần nội thất của Santa Fe 2019 được thiết kế mới mẻ hơn, tiện nghi và hiện đại hơn và tập trung hơn vào phía vị trí người lái. Đầu tiên là ghế lái bọc da, có thiết kế ôm sát lưng đồng thời có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí và tính năng sưởi, thông gió giúp đem lại cho người lái cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Nội thất Hyundai SantaFe 2019

Vị trí người lái có tầm quan sát rộng, màn hình ảo hiển thị thông tin trên kính lái HUD hiển thị các thông tin như tốc độ, cảnh báo điểm mù, mức tiêu hao nhiên liệu giúp người lái dễ dàng quan sát hơn mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Bảng đồng hồ lái là màn hình điện tử kích cỡ 7 inch có thể hiển thị 2 định dạng Analog hoặc Digital tùy thuộc vào sở thích.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Bảng đồng hồ lái màn hình điện tử kích cỡ 7 inch có thể hiển thị 2 định dạng Analog hoặc Digital

Bảng táp-lô được thiết kế dạng 3 tầng, nổi bật chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC SAF775X giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit/192khz được sử dụng với 6 loa.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019

Vô lăng bọc da cao cấp, điều chỉnh 4 hướng có ma sát tốt và lực lái vừa đủ giúp cảm giác lái chuẩn xác hơn. Ngoài ra vô lăng còn được tích hợp nút bấm tiện ích, lẫy chuyển số, ga tự động giúp người lái dễ dàng hơn khi điều khiển. Cần số được thiết kế gọn gàng và thanh lịch hơn.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Vô lăng bọc da cho cảm giác cầm lái chắc chắn

Ngoài ra Hyundai Santa Fe 2019 còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp khác như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; sạc không dây chuẩn Qi; hệ thống sấy vô lăng; sấy và thông gió hàng ghế trước; đèn chiếu sáng tự động; gạt mưa tự động; kính trước chống mù, đọng nước tự động; cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế; phanh tay điện tử EPB; giữ phanh tự động Auto Hold… đem đến một không gian sang trọng và tiện ích trên khắp các vị trí ngồi.

Hàng ghế thứ 2 có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 còn có khả năng gập linh hoạt khi cần tăng thể tích khoang hành lý.

danh gia hyundai santafe 2019 manh me em ai va hien dai
Hyundai SantaFe 2019 có hàng ghế thứ 2 và thứ 3 còn có khả năng gập linh hoạt

Điều đáng chú ý ở Hyundai Santa Fe 2019 là khả năng tăng tốc mạnh mẽ và khả năng vận hành mượt mà, êm ái. Với động cơ diesel 2.2L CRDi eVGT có công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, Hyundai Santa Fe 2019 có khả năng tăng tốc gần như tức thời ngay khi nhấn chân ga, đem lại cảm giác lái thể thao đầy thú vị. Hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco – Comfort – Sport – Smart mang đến những trải nghiệm khác nhau tùy theo sở thích của người lái.

Bên cạnh đó hệ thống treo được cải tiến giúp xe ổn định hơn rất nhiều dù đi nhanh, đi chậm hay khi phanh. Đi cùng với đó cách âm của xe cũng được cải thiện, sự gia cố cách âm ở động cơ, khung gầm, trần, giúp xe vận hành êm ái dù di chuyển ở tốc độ cao.

Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây là hệ thống điều khiển phân bố lực kéo 4 bánh toàn thời gian thông minh nhằm đảm bảo an toàn khi vào cua hay trên mặt đường bị mất độ bám.

Về an toàn, Hyundai SantaFe 2019 đặc biệt chú trọng khi sở hữu các công nghệ an toàn cao cấp nhất như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hệ thống cảnh bảo điểm mù BSD, hệ thống cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA, hỗ trợ đỗ xe PDW, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí.

Đặc biệt, Hyundai SantaFe 2019 được bổ sung 2 tính năng an toàn mới, bao gồm hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA. Với hệ thống SEA, Santa Fe sẽ sử dụng hệ thống radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe, trong trường hợp có xe tiến đến, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tai nạn xảy ra.

Hyundai Santa Fe 2019 hiện đang được phân phối với 6 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, vàng cát và xanh nước biển cùng giá bán từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Trong đó phiên bản máy dầu 2.2 Premium có giá bán cao nhất là 1,245 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện đã là tháng 5 nhưng nếu muốn sở hữu phiên bản này, bạn cần phải bỏ ra khoảng 50 triệu tiền mặt ngoài giá xe. Đây là thực trạng không đẹp trong kinh doanh mặt hàng có trị giá bạc tỷ tại Việt Nam.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới