Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựXe cổ Citroen gần 90 năm tuổi của NSND Út Trà Ôn...

Xe cổ Citroen gần 90 năm tuổi của NSND Út Trà Ôn được đấu giá ủng hộ miền Trung

Theo ông Nguyễn Văn Phước- Giám đốc nhà sách First News- Trí Việt, trước tình hình mưa bão miền Trung ngày càng phức tạp, nhiều người dân đang gặp khó khăn trong đời sống nên ông Phước đã quyết định sẽ bán chiếc xe cổ quý hiếm mà ông đang sở hữu để ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Chiếc xe cổ Citroen đời 1936

Theo tài liệu do ông Phước cung cấp, chiếc xe cổ Citroen này được sản xuất vào năm 1936 tại Pháp và do một doanh nhân nhập khẩu vào Sài Gòn. Sau đó, NSND Út Trà Ôn – Đệ nhất danh ca của Miền Nam với những bài ca cổ bất hủ như Tình anh bán chiếu, Lưu Bình Dương Lễ… đã mua tại một Gara Sài Gòn và sử dụng trong nhiều năm.

Sau năm 1975 chiếc xe được chuyển cho nhà thiết kế Sĩ Hoàng và đến năm 2012 đã được chuyển lại cho ông Phước. Trên xe có bảng đồng khắc tên những người đã sử dụng đầy hoài niệm này là: “Nghệ sĩ Út Trà Ôn – Nhà thiết kế Lê Sĩ Hoàng; Nhà sáng lập Hạt giống tâm hồn Nguyễn Văn Phước”.

Bảng đồng khắc trên xe

Chiếc xe cổ này sau khi chuyển về đã được ông Phước bỏ hàng trăm triệu để đại tu về với nguyên bản. Dù đã có gần 90 năm tuổi nhưng chiếc xe này vẫn hoạt động rất tốt và thường xuyên được ông Phước sử dụng trong những chuyến dã ngoại. Chiếc xe cũng đã từng tham dự chương trình đón Nick Vujicic vào tháng 5/2013 cũng như tham gia các chương trình từ thiện Hạt giống tâm hồn mang tên “Ươm mầm ước mơ” ở nhiều tỉnh trong cả nước.

Chiếc xe còn khá nguyên bản

Theo ông Phước, ông sẽ tổ chức đấu online với giá khởi điểm đấu giá cho chiếc xe cổ này là 300 triệu đồng, mỗi bước giá sẽ là 10 triệu đồng. Thời gian đấu giá sẽ kết thúc vào tối ngày 26/10 tại đêm Nhạc thiện nguyện “Hạt giống tâm hồn – Vì miền Trung thân yêu” được tổ chức tại TPHCM.

Trọng Thịnh

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới