Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDanh sách 21 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được mở...

Danh sách 21 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ 12h ngày 16/9

Theo báo cáo hằng ngày của CDC Hà Nội, từ ngày 6/9 đến nay, có 21 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng.

Chiều 15/9 UBND TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ 12h ngày 16/9, các cửa hàng ăn uống bán mang về và một số cơ sở dịch vụ khác của 21 quận/huyện/thị xã của Hà Nội sẽ được mở lại hoạt động trở lại.

Theo văn bản trên, các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh bao gồm: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Danh sách 21 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ 12h ngày 16/9
Một cửa hàng ở ‘vùng xanh’ Gia Lâm thực hiện bán hàng mang về. 

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 6/9 đến nay, có 21 quận, huyện, thị xã (trên tổng số 30 đơn vị hành chính) không ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Cụ thể:

– 6 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ.

– 14 huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai.

– Thị xã Sơn Tây.

Như vậy, theo nội dung của Công văn số 3084/UBND-KGVX, 21 quận, huyện, thị xã này có thể sẽ được mở cửa trở lại một số hoạt động.

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K; quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Chủ động triển khai kế hoạch, phương án tổ chức các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn để sẵn sàng đáp ứng và đảm bảo tiếp cận y tế của người dân từ sớm, từ xa và ngay từ cơ sở. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/danh-sach-21-quan-huyen-thi-xa-cua-ha-noi-duoc-mo-hang-quan-ban-mang-ve-tu-12h-ngay-169-tintuc784845

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới