Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDanh sách 500 album hay nhất mọi thời đại được làm mới

Danh sách 500 album hay nhất mọi thời đại được làm mới

Sau 8 năm, tạp chí Rolling Stone lại tổ chức bình chọn top 500 album hay nhất mọi thời đại. Lần này, ‘What’s Going On’ của Marvin Gaye giữ vị trí số một.

Là album phòng thu thứ 11 của hoàng tử nhạc soul Marvin Gaye, What’s Going On ra đời năm 1971 – thời điểm ông trải qua chứng trầm cảm nặng, những cơn nghiện chất kích thích và thất bại từ cuộc hôn nhân với Anna Gordy.

Đa số ca khúc thuộc album đều có phần lời chất chứa nội tâm của Gaye về việc lạm dụng ma túy và hiện thực xã hội Mỹ. Thông qua tác phẩm, ông được ghi nhận là người đã thúc đẩy nhận thức về các vấn nạn xã hội cho công chúng.

Album gặt hái thành công về mặt thương mại và được giới phê bình ngợi khen. Trải qua thời gian, What’s Going On trở thành tuyệt tác kinh điển của thập niên 1970 nói riêng và lịch sử âm nhạc hiện đại nói chung.

Danh sách 500 album hay nhất mọi thời đại được làm mới Ảnh 1

What’s Going On của Marvin Gaye dẫn đầu danh sách top 500 album hay nhất mọi thời đại do Rolling Stone công bố năm 2020. Ảnh: Medium.

Tạp chí Rolling Stone ca ngợi: “Album là tác phẩm tiên phong đối với dòng nhạc soul và có ảnh hưởng lớn đến nhận thức của nhiều thế hệ. Sau What’s Going On, những nghệ sĩ da màu toàn cầu nhìn nhận rõ sức mạnh của việc dùng âm nhạc để phản ánh chính trị”. Trong cuộc bầu chọn năm nay, What’s Going On đứng vị trí số một của danh sách top 500 album hay nhất mọi thời đại.

Giữ vị trí thứ hai là Pet Sounds của The Beach Boys – album đầy sáng tạo của nhóm nhạc người Mỹ. Kế đó là Blue của Joni Mitchell và Songs in the Key of Life của Stevie Wonder.

Đứng thứ năm là Abbey Road của The Beatles. Tạp chí Anh nhấn mạnh album được thu âm trong giai đoạn ban nhạc biểu tượng “đang trên bờ vực tan rã”. Đáng chú ý, Abbey Road từng chỉ đứng thứ 14 trong hai cuộc bầu chọn năm 2003 và 2012. Còn Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band cũng của The Beatles từng đứng thứ nhất trong cuộc bầu chọn năm 2012, nhưng năm nay rơi xuống vị trí thứ 24.

Những cái tên còn lại trong top 10 năm nay thuộc về Nevermind (Nirvana), Rumours (Fleetwood Mac), Purple Rain (Prince and the Revolution), Blood on the Tracks (Bob Dylan) và The Miseducation of Lauryn Hill (Lauryn Hill).

Billie Eilish trở thành nghệ sĩ trẻ nhất góp mặt trong danh sách. Album Don’t Smile at Me của cô đứng vị trí thứ 397.

Danh sách 500 album hay nhất mọi thời đại được làm mới Ảnh 2

Billie Eilish là nghệ sĩ trẻ nhất được tôn vinh trong danh sách năm nay của Rolling Stone. Ảnh: Los Angeles Times.

Theo tạp chí Rolling Stone, kết quả dựa trên 300 phiếu bầu của các nghệ sĩ, nhà báo, nhà sản xuất âm nhạc có tiếng. “Mục đích của bảng xếp hạng là thổi bùng lên những xu hướng âm nhạc từ trước, phản ánh quy luật vận hành của dòng nhạc pop và thị hiếu nghe nhạc hiện thay đổi ra sao”, biên tập viên Jason Fine nhận định.

Quốc Minh

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới