Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐánh thức tiềm năng Kick boxing

Đánh thức tiềm năng Kick boxing

Khởi tranh từ ngày 1-7 tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh, Giải Vô địch trẻ toàn quốc Kick boxing năm 2018 là cơ hội để đánh thức tiềm năng môn võ thuật này tại Gia Lai.

1. Theo thông tin từ Ban tổ chức, tham dự giải đấu năm nay có khoảng 28 đơn vị với gần 300 vận động viên (VĐV) đến từ mọi miền đất nước tranh tài ở 2 lứa tuổi (từ 14 đến 16 và 17 đến 18). Giải có tổng cộng 43 bộ huy chương dành cho cả nam và nữ.

Các VĐV Kick boxing Gia Lai tích cực tập luyện trước giải đấu. Ảnh: M.V
Các VĐV Kick boxing Gia Lai tích cực tập luyện trước giải đấu. Ảnh: M.V

Là đơn vị chủ nhà, đội tuyển Kick boxing Gia Lai cử 18 VĐV tham gia giải. Đây đều là các VĐV thuộc diện phong trào, chủ yếu đang tập luyện môn võ cổ truyền hay một vài môn võ khác trên địa bàn TP. Pleiku, thị xã Ayun Pa và các huyện Đức Cơ, Ia Grai… Trước khi giải đấu khai mạc chừng 10 ngày, các VĐV này mới được gọi lên tập trung luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh.

Nói về đội tuyển Kick boxing Gia Lai tại giải lần này, huấn luyện viên Trần Bảo Sơn cho biết: “Đa số các VĐV Gia Lai thi đấu tại giải lần này chưa từng đoạt thành tích gì tại các giải toàn quốc. Thời gian tập trung của các VĐV Gia Lai quá ngắn, trong khi các VĐV của đơn vị bạn đều được đào tạo bài bản, dài hạn tại các lò năng khiếu. Bởi vậy, mục tiêu mà chúng tôi đề ra tại giải là tạo điều kiện để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Kick boxing trên địa bàn tỉnh ta trong thời gian tới”.

2. Ông Vũ Đức Thịnh-Trưởng bộ môn Boxing, kiêm phụ trách bộ môn Kick boxing của Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết: “Gia Lai là địa phương có thế mạnh về các môn võ thuật. Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai cũng rất quan tâm phát triển môn Kick boxing. Năm ngoái, Giải Vô địch toàn quốc Kick boxing cũng đã tổ chức tại đây và thành công tốt đẹp. Đó là lý do để chúng tôi quyết định năm nay tiếp tục tổ chức Giải Vô địch trẻ toàn quốc tại đây”.

“Giải Vô địch trẻ toàn quốc Kick boxing năm nay là cơ hội để chúng tôi tuyển chọn các tài năng trẻ vào đội tuyển quốc gia, xây dựng lực lượng kế thừa cho tương lai. Chính vì vậy, giải lần này thu hút hầu hết các đơn vị có phong trào mạnh tham dự, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Bình Định, An Giang… Mặc dù là đơn vị chủ nhà nhưng các VĐV Gia Lai sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các địa phương khác. Tổ chức giải đấu này tại Gia Lai, mục đích chính của chúng tôi là giúp đánh thức tiềm năng môn Kick boxing cho tỉnh”-ông Thịnh cho biết thêm.

Trong quá khứ, Kick boxing Gia Lai có chỗ đứng nhất định trong làng võ thuật cả nước. Từ năm 2013 trở về trước, trung bình mỗi năm, các VĐV môn thể thao này đã mang về cho tỉnh ta từ 2 đến 3 huy chương vàng tại các giải toàn quốc. Có thể kể ra những cái tên đã từng làm nên thành công đó như: Phan Văn Minh, Lê Thảo Vy, Trần Thị Tuyết Nhung, Đỗ Thị Trang, Lê Thạch Toại… Gần đây nhất, tại Giải Vô địch Kick boxing toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Gia Lai, các VĐV của tỉnh ta đã thi đấu xuất sắc khi giành được 2 huy chương vàng, 4 huy chương đồng.

Minh Vỹ

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới