Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐau lòng những vụ án nghịch tử sát hại cha mẹ rúng...

Đau lòng những vụ án nghịch tử sát hại cha mẹ rúng động làng quê

Còn gì bi kịch hơn nỗi đau của những gia đình mà cha mẹ, ông bà bị sát hại bởi chính đứa con hư trong cơn nóng nảy, ngáo đá hoặc say rượu. Những vụ án xảy ra thời gian gần đây đã khiến dư luận bàng hoàng, người người đau xót…

Đêm hôm qua (11/3) có lẽ cả vùng quê thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM) khó ngủ, bởi nỗi lo sợ ám ảnh trước khi tên “nghịch tử” Nguyễn Hoàng Nam, 26 tuổi bị bắt lúc 22h cùng ngày.

Trước đó 5 tiếng đồng hồ, tên Nam đã gây ra một vụ thảm án với chính những người thân yêu nhất cửa mình là bố, mẹ, bà nội và một người họ hàng khác.

Cụ thể, vào chiều 11/3, Nam đã dùng dao sát hại mẹ ruột của mình là bà D. (51 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) tại một shop bán quần áo.

Ngay sau đó, đối tượng Nam tìm đến nhà bà nội của mình là bà Nguyễn Thị L. (83 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), dùng hung khí tấn công khiến cụ bà tử vong tại chỗ. Không dừng lại, đối tượng tiếp tục dùng dao chặt đứt lìa 2 tay của cha ruột tên Nguyễn Văn Đ. (52 tuổi). Ông Đ chết trên đường đi cấp cứu.

Trước đó, hung thủ cũng giết chết một người thân ở Long An vào chiều cùng ngày.

Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ việc được người dân phát hiện và trình báo lên cơ quan chức năng. Bước đầu cơ quan công an xác định nghi phạm Nam có sử dụng ma túy đá trước khi gây án.

Ngày càng xảy ra nhiều vụ nghịch tử giết hại cha mẹ, ông bà do say rượu hoặc ngáo đá (ảnh minh họa).

Một vụ việc khác không kém phần đau xót là vụ nghịch tử 9X ở An Giang đánh cha ruột tử vong chỉ vì bị phá giấc ngủ. Đó chính là Nguyễn Hoài Ân (SN 1995; ngụ phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Vụ việc xảy ra vào lúc rạng sáng 20/2/2019, khi Ân đang ngủ thì ông N.P.N. (49 tuổi, cha ruột của Ân) đi nhậu về. Do say xỉn, ông N. lớn tiếng chửi bới, la hét khiến Ân thức giấc.

Bất bình, Ân bắt đầu cãi cọ với cha thậm chí thách thức đánh nhau. Trong lúc đôi co, Ân mất bình tĩnh, lấy khúc gỗ đập thẳng vào đầu cha khiến ông N. ngã gục xuống đất, tử vong tại chỗ.

Trước đó vài tháng là một vụ việc tương tự xảy ra ở Lạng Sơn khi một thanh niên giết hại người mẹ nuôi nhưng yêu thương như ruột thịt của mình, chỉ vì xin tiền không được.

Theo đó, khoảng 20h ngày 29/10/2018, tại thôn Pàn Pè, xã Hoàng Đông. Nghi can là Lã Văn Tiếp (SN 1992, trú tại địa chỉ trên) đã dùng hung khí tấn công liên tiếp vào vùng đầu và thái dương khiến bà Mè Thị K., (SN 1957) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu của PV từ những người dân xung quanh, bà Mè Thị K. lấy chồng nhưng không có con. Sau đó, bà K. đã nhận nuôi Tiếp và yêu thương hết mực. Do được nuông chiều từ nhỏ, Tiếp thường xuyên lêu lổng, lang thang khắp nơi, chẳng mấy khi ở nhà phụ giúp mẹ. Khi xảy ra vụ việc, do xin tiền đi tiêu xài không được, hắn đã ra tay sát hại mẹ nuôi, sau đó bỏ trốn.

Cùng thời điểm nói trên, tại tỉnh Lai Châu lại có một vụ án gây chấn động dư luận vì một nam thanh niên sinh năm 1997 đánh tử vong chính bố đẻ của mình trong cơn say rượu.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 24/10 tại bản Lao Chải, xã Sì Lờ Lầu. Cụ thể, đối tượng Tẩn Láo Lở (SN 1997) đi uống rượu cùng với các bạn của mình. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Lở trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Lúc này, Tẩn Phủ Thào A. (SN 1966, cha của Lở) thấy Lở say xỉn nên bực tức, chửi mắng con trai mình dẫn đến hai bố con xô xát với nhau.

Mặc dù được mọi người trong nhà can ngăn nhưng sẵn hơi men trong người nên Lở đã tìm cách để đánh lại bố của mình. Thấy đứa con “nghịch tử” dám đánh lại cả mình, ông A. quá tức giận nên đã đi lấy dao mang ra để dọa Lở.

Do say xỉn nên khi thấy bố cầm dao, Lở đã chạy đi lấy 1 chiếc gậy gỗ quay lại tiếp tục xô xát với bố của mình. Trong lúc xô xát, Lở dùng gậy gỗ đập trúng đầu ông A. khiến ông A. gục tại chỗ. Ngay sau đó, mọi người đưa ông A. đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá hiểm nên ông A. tử vong.

Không phải thê shệ 9X bồng bột gì nhưng một “nghịch tử” khác cũng đã ra tay tàn sát dã man cha mẹ mình dù hắn đã 40 tuổi. Đó là Võ Văn Tuấn, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Được biết, khoảng 7h ngày 10/8/2018, tại xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra vụ án mạng làm 2 người chết là vợ chồng ông Võ Văn Á, 75 tuổi; bà Trần Thị Lang, 71 tuổi và cháu ngoại của 2 nạn nhân trên là Hồ Đan Thanh, 18 tuổi cũng bị thương nặng.

Lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ nghi phạm Võ Văn Tuấn sau đó không lâu. Tuấn là con ruột của 2 nạn nhân tử vong và là cậu ruột của chị Thanh. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận giết cha mẹ là do những mâu thuẫn trong gia đình trước đó.

Dưới góc độ tâm lý học, khi bình luận về một số vụ việc nghịch tử sát hại cha mẹ, TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP.HCM) cho rằng, những câu chuyện trên như những “cú tát” vào người đọc. Mà không chỉ vậy, đó còn là “cú tát” vào nhà trường, vào những nhà quản lý xã hội – là những người đã gián tiếp tạo ra những con người có hành vi độc ác và vô ơn như thế.

Chuyên gia này lý giải, thường hành vi giết người nghiêm trọng như vậy chỉ có thể xảy ra trong 5 trạng thái tâm lý sau: Bị kích động cực mạnh; Tâm trạng bực tức bị ức chế lâu ngày tích tụ dẫn đến sự việc nhỏ kích động nhẹ cũng có thể gây bùng nổ giết người; Ban đầu chỉ muốn xả giận nhưng lỡ tay gây hậu quả nghiêm trọng nên hoảng sợ và ra tay độc ác để bịt đầu mối; Ý thức đang không tỉnh táo (ngáo đá, phê thuốc, say rượu) nên không kiểm soát được hành vi; Trầm cảm nặng hoặc tâm thần.

Còn dưới góc độ pháp luật, Luật sư Lê Hùng (Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Tĩnh, Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Hùng (TP.Hà Tĩnh), cho biết, tội phạm bị truy tố về tội danh “Giết người” với tình tiết định khung tăng nặng “Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giao của mình” được quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 123 BLHS 2015 SĐBS 2017 sẽ phải nhận mức án từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

H.Y (tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới