Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện...

Dây điện ‘đánh võng’ ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong

Đường điện 3 pha tại hiện trường vụ tai nạn khiến ba trẻ nhỏ bị thương vong đã được đơn vị thi công giăng ra công trường như ‘đánh võng’ với trời đất.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 1

Liên quan đến vụ việc 3 cháu nhỏ bị điện giật trong khu vực thi công dự án đường Vành Đai 2, quận Thủ Đức, TP.HCM, trong đó 2 cháu tử vong, chiều nay (21/7), phóng viên đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 2

Được biết, chủ đầu tư của tuyến đường này là Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái, nhà thầu phụ thi công vị trí xảy ra sự cố là Doanh nghiệp Tư nhân Thương Mại và Dịch Vụ Tân Vũ.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 3

Theo tìm hiểu của phóng viên VOV, hệ thống đường điện 3 pha của đơn vị trực tiếp thi công là Doanh nghiệp Tư nhân Thương Mại và Dịch Vụ Tân Vũ được dẫn từ trạm biến áp vào công trường trong tình trạng tạm bợ, đoạn thi được bắc trên cây, khúc thì cách mặt đất khoảng 60cm, chỗ lại ẩn sâu trong đất hoặc bụ cỏ,….

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 4

Đặc biệt, khu vực xảy ra tai nạn thì hệ thống đường điện được ẩn trong ụ đất tạm hoặc nằm trên đất sát mặt nước,… Đoạn cuối đường dây thì một khúc được gá tạm trên một cây dừa, khúc cuối cùng thì buông thõng trên ụ đất với lõi đồng lộ ra ngoài…

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 5

Hiện tại, Công ty Điện lực Quận Thủ Đức đã thực hiện cắt aptomat tổng và 3 FCO (cầu chì tự rơi) tại Trạm biến áp phân phối Vành đai 2 – 560kVA (trạm phục vụ thi công đường Vành đai 2) ngay khi tai nạn xảy ra và bàn giao hiện trường cho Công an quận Thủ Đức phục vụ công tác điều tra.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 6

Vào khoảng 17h ngày 20/7, cháu Lê Minh Châu (10 tuổi, ngụ Bình Thuận), cháu Trương Đặng Văn Bình (10 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), cháu Trương Đặng Bích Ngọc (13 tuổi) cùng nhóm bạn đến chơi tại bãi đất trống thuộc khu vực thi công dự án đường Vành Đai 2, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 7

Trong lúc chơi đùa, Châu, Bình và Ngọc không may bị điện giật. Châu tử vong tại chỗ, hai em còn lại được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Bình không qua khỏi.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 8

Được biết, Ngọc và Bình là hai chị em ruột, đến thời điểm hiện tại nạn nhân Trương Đặng Bích Ngọc vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng tâm lý còn hoảng loạn, một chân vẫn chưa hồi phục.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 9

Đường điện 3 pha được đơn vị thi công bắc từ trạm biến áp cách nơi xảy ra vụ tai nạn khoảng 350m, đường vào công trường (nơi xảy ra tai nạn). Trụ cầu dao tổng được bố trí tạm bợ, dây điện nằm sát mặt đất, gần đường đi.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 10
Đôi khi “lơ lửng” trên ngọn cây.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 11

Khoảng cách từ dây điện được buộc tạm trên cọc gỗ chỉ cách mặt đất khoảng 50cm. Có chỗ dây điện chạy dài trên mặt đất, có khi “đánh võng” cùng đất trời, hay ẩn trong những ụ đất, nhiều lúc lại “trốn tìm” trong cỏ dại.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 12
…và nằm trơ tại hiện trường vụ tai nạn, thậm chí lõi dây điện cũng trơ ra ngoài.

Dây điện 'đánh võng' ở hiện trường vụ 2 bé bị điện giật tử vong Ảnh 13
Đôi dép và cặp kính của bé gái Tương Đặng Bích Ngọc tại hiện trường.

Theo Vov.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới