Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐè bẹp SLNA 4-0, Hà Nội 'lên đỉnh' V-League

Đè bẹp SLNA 4-0, Hà Nội ‘lên đỉnh’ V-League

Sau cú sảy chân trước Yangon United ở AFC Cup hồi giữa tuần, CLB Hà Nội trở về sân Hàng Đẫy tiếp đội khách SLNA ở vòng đấu thứ 4 V-League 2019 với quyết tâm gỡ lại thể diện.

Quang Hải và Thành Lương tỏa sáng trong chiến thắng của CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Thực tế cho thấy: dù vắng mặt Văn Quyết, Thành Chung vì chấn thương và Đình Trọng ngồi trên ghế dự bị nhưng CLB Hà Nội vẫn tỏ ra quá mạnh so với SLNA.

Chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Thủ đô nhanh chóng tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của đội bóng xứ Nghệ. Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Cựu thủ môn ĐTQG Trần Nguyên Mạnh chỉ có thể cản phá được cú sút của Thành Lương chứ hoàn toàn bất lực trước pha đá bồi của Vua phá lưới mùa trước Oseni. Chỉ 8 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng Thủ đô. Lần này Oseni là người kiến tạo đẹp mắt để Omar đệm bóng cận thành.

Sau 2 bàn thua sớm, đội khách đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng trong khi chưa làm được điều này thì họ phải đón nhận bàn thua thứ 3 ở phút thứ 41. Quang Hải phá bẫy việt vị và đón bóng bằng ngực trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội.

Hoàng Vũ Samson ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Không tấn công dồn dập như trong hiệp 1 nhưng những pha phản công của đội chủ nhà trong hiệp 2 luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Bóng đã được Oseni đưa vào lưới đội khách ở phút thứ 57 nhưng cầu thủ này đã bị thổi phạt trước đó do để bóng chạm tay. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 mà SLNA tạo ra được về phía khung thành Hà Nội là ở phút 73. Cú sút của tiền đạo Marcio đã thắng được thủ môn Văn Công nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng danh dự của đội bóng xứ Nghệ.

Đến cuối trận, Hà Nội còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 86 do công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson từ chấm 11m sau tình huống Ngân Văn Đại bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0 trước SLNA, CLB Hà Nội vươn lên dẫn đầu V-League 2019 với 10 điểm sau 4 vòng đấu, bằng điểm với đội xếp 2 là CLB TPHCM nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

QUANG PHẠM

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới