Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐề nghị chấm dứt hát karaoke bằng loa kéo

Đề nghị chấm dứt hát karaoke bằng loa kéo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM cho rằng hát karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đang trở thành vấn nạn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Sáng 9/7, tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 20 khóa IX, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM, đã đề nghị UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho rằng thời gian qua, cơ quan chức năng còn thiếu kiên quyết trong xử lý trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn. Nhiều hộ dân liên tục bị “tra tấn” vì loa kéo, gây bất hòa, thậm chí đã xảy ra án mạng.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM. Ảnh: Duy Anh.

“Hát karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Ngoài ra, bà Châu cho biết việc tiếp nhận, thông báo kết quả giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo mà người dân gửi đến chính quyền địa phương còn chậm, quá thời gian quy định. Tồn tại trên dẫn đến việc người dân liên tục khiếu nại, tố cáo, tạo áp lực với Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM, gây bức xúc cho người dân.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ thành phố đề nghị Thường trực UBND TP.HCM tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ được tổ chức những hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo đề án Chính quyền đô thị, đề án Thành phố phía đông và chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021-2030, đề án hình thành và phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông giai đoạn 2020-2035.

Ô nhiễm tiếng ồn từ karaoke kéo và vấn nạn liên quan trở thành nỗi bức xúc của người dân TP.HCM nhiều năm nay. Gần đây, ngày 14/4, vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh khi Nguyễn Thanh Khoa (30 tuổi, quê Bến Tre) ngồi nhậu và hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại nhà trọ của người quen.

Nghe ồn ào, ông N.V.B. (50 tuổi, ở trọ kế bên) nhắc nhở thì 2 bên xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, Khoa đã dùng dao đâm ông B. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Công an huyện Bình Chánh sau đó tạm giữ Khoa để điều tra hành vi giết người.

Vào tháng 6/2019 cũng tại huyện Bình Chánh, anh Dương Thành Rớt (28 tuổi) ngồi nhậu chung nhóm bạn tại bãi đất trống. Trong lúc nhậu, Rớt thuê loa kẹo kéo đến bãi để hát karaoke vui vẻ với nhóm bạn. Thời điểm này, anh Trần Thanh Tiến (40 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đồng thời mở loa hát karaoke, cách đó 20 m. Do anh Tiến mở loa karaoke với âm lượng lớn hơn loa kẹo kéo của nhóm Rớt nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Án mạng xảy ra sau đó.

Hát karaoke như ‘tra tấn’ hàng xóm ngày Tết “Nhậu xong, có chút hơi men là họ sẽ mở karaoke hát cho đến khi tàn cuộc. Nghe ít thì còn thấy vui, nghe nhiều quá thì đau đầu lắm”, một hàng xóm chia sẻ.

Quang Huy

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới