Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐể nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị...

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu

Ông Tạ Nam Chiến – Chủ tịch UBND quận Ba Đình vừa đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt một doanh nghiệp có hành vi bao che các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh karaoke.

Văn bản của Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Trung (địa chỉ tại ngõ 81 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình) có người đại diện pháp luật là ông Tống Anh Tuấn – Giám đốc, đã vi phạm 2 lỗi.

Thứ nhất, không thực hiện yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Nghị định 144/2021 của Chính phủ. Mức xử phạt là 8 triệu đồng.

Thứ hai, Công ty Hà Trung có hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vi phạm Điều 16 Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Khoản 5 Điều 16 Nghị định 38 quy định mức phạt tiền từ 40-50 triệu đồng. Khoản 6 Điều 16 Nghị định 38 nêu rõ hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường từ 18-24 tháng.

Căn cứ vào Nghị quyết 26/2022 của HĐND TP Hà Nội Quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa ở nội thành Hà Nội, mức phạt tiền đối với hành vi trên bằng 2 lần mức phạt tiền đối với các hành vi tương ứng trong Nghị định 38/2021. Cụ thể, mức phạt đối với hành vi bao che cho các hoạt động nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke là 180 triệu đồng.

UBND quận Ba Đình cho biết tổng mức phạt đối với 2 hành vi nêu trên là 188 triệu đồng. Đối chiếu với quy định hiện hành, thẩm quyền xử phạt đã vượt quyền của Chủ tịch UBND phường Thành Công và Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Để nhân viên múa thoát y, chủ quán karaoke bị đề nghị phạt 188 triệu - 1

Quán karaoke ở ngõ 81 phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình đã diễn ra hoạt động nhảy múa thoát y (Ảnh: N.T).

UBND quận Ba Đình đã xác minh nội dung vi phạm và chịu trách nhiệm về tính pháp lý, chính xác của hồ sơ; đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội xử phạt theo đúng thẩm quyền.

Sau khi Chủ tịch Hà Nội ban hành quyết định xử phạt, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan, đôn đốc chủ cơ sở vi phạm chấp hành quyết định xử phạt và hình thức xử phạt bổ sung theo quy định.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới