Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐề thi Văn lớp 9 bị lộ, hàng nghìn học sinh Gia...

Đề thi Văn lớp 9 bị lộ, hàng nghìn học sinh Gia Lai thi lại: Công an vào cuộc

Ngày 4/7, UBND TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa yêu cầu công an vào cuộc làm rõ vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9.

Nếu khâu nào sai sẽ xử lý khâu đó, chắc chắn kết quả thi môn Ngữ văn sáng 3/7 sẽ hủy để thi lại vì đề bị lộ. Dự kiến, việc thi lại môn này theo đề dự phòng và thời gian thi là sáng 6/7“, lãnh đạo TP.Pleiku nói.

Sáng 3/7, các trường trung học cơ sở ở TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kì II môn ngữ văn lớp 9. Tuy nhiên, ngay sau buổi thi, có thông tin đề thi môn Ngữ văn bị lộ trước giờ thi, được các học sinh truyền nhau thông qua mạng xã hội, tin nhắn.

Toàn bộ học sinh lớp 9 tại TP Pleiku phải thi lại môn Văn.

Ông Nguyễn Đình Thức (Trưởng phòng GD- ĐT TP Pleiku, Gia Lai) cho biết, sau khi biết thông tin về việc đề thi lớp 9 bị lộ, phòng đã triệu tập cuộc họp khẩn với sự tham gia của hiệu trưởng các trường trung học cơ sở trên toàn thành phố và ban chuyên môn để kiểm tra. Đồng thời, công an cũng vào cuộc để xác minh, xử lý và làm rõ vụ việc.

“Việc in sao đề thi ở hơn 20 đầu mối nên rất khó xác định bị lộ chỗ nào. Hiện phòng làm việc với công an thành phố để kiểm tra việc này sai sót ở đâu. Đồng thời, phòng đang xin ý kiến thành phố và Sở GD – ĐT tỉnh cho học sinh thi lại môn Ngữ văn nhằm đảm bảo yếu tố công bằng”, ông Thức nói.

HIỀN MAI

Nguồn: VTC News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới