Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDer Klassiker thứ 100 giữa Bayern Munich - Dortmund: Cuộc chiến vương...

Der Klassiker thứ 100 giữa Bayern Munich – Dortmund: Cuộc chiến vương quyền

Trận Der Klassiker thứ 100 tại giải đấu cao nhất của bóng đá Đức (Bundesliga) ở vòng 28 giữa nhà đương kim vô địch Bayern Munich với đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Dortmund trên sân Allianz Arena sẽ quyết định đến chức vô địch mùa giải này. Bayern buộc phải thắng để soán ngôi đầu và liệu Dortmund có đủ bản lĩnh để đứng vững tại ‘chảo lửa’ Allianz Arena.

Bundesliga đang chứng kiến một cuộc đua khốc liệt giành chức vô địch. Ảnh: Eurosport

Đã rất lâu rồi một trận Der Klassiker lại có tính chất quyết định cả mùa giải tại Bundesliga. Lần gần nhất cuộc chạm trán giữa Dortmund và Bayern mang tính chất quan trọng như vậy đã cách đây 7 năm. Tại vòng 30 mùa giải 2011 – 2012, Bayern tới làm khách trên sân Dortmund trong hoàn cảnh họ kém 3 điểm so với đội bóng vùng Ruhr. Hùm xám đã phải nhận thất bại 0 – 1, để rồi sau đó bất lực nhìn Dortmund tiến thẳng đến chức vô địch.

Sau 7 năm, Dortmund và Bayern lại gặp nhau trong một hoàn cảnh tương tự. Đội bóng vùng Ruhr đang dẫn đầu bảng xếp hạng và chiếm lợi thế về điểm số so với đại kình địch.

Hùm xám đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Eurosport

Sở hữu đội hình đắt giá hơn, chất lượng cầu thủ đồng đều hơn Dortmund, nhưng gã khổng lồ xứ Bavaria lại đang ở trong thế bám đuổi. Tại mùa giải năm nay, Dortmund đã có thời điểm bỏ xa Bayern tới tận 7 điểm. Đó là sau vòng 20 Bundesliga và thống kê chỉ ra, Hùm xám chưa bao giờ đăng quang khi bị đội đầu bảng bỏ xa tới 7 điểm ở thời điểm tương tự. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của Dortmund sau đó dần lung lay và ở vòng 24 họ đã mất ngôi đầu vào tay Bayern.

Tại “chảo lửa” Allianz Arena, Bayern luôn khiến Dortmund phải nhận những thất bại nặng nề. Ảnh: Eurosport

Nhưng cú sảy chân của Bayern trước Freiburg (hòa 1 – 1) ở vòng 27 vừa qua đã tạo điều kiện cho Dortmund đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng 2 – 0 trước Wolfsburg. Hiện Dortmund có 63 điểm, nhiều hơn Bayern 2 điểm, trong khi mùa giải còn 7 vòng đấu.

Với nhiều gương mặt trẻ tài năng cùng khát khao thể hiển, đội bóng vùng Ruhr đang chiếm lợi thế trên bảng xếp hạng, và thêm một chiến thắng sẽ đưa họ tới gần ngôi vương hơn bao giờ hết. Dortmund đã sẵn sàng làm nên chuyện lớn tại Allianz Arena.

Một chu kỳ mới ở Bundesliga được dự báo sẽ mở ra với sự đi lên của Dortmund trong đà suy thoái của Bayern. Nếu các học trò của HLV Lucien Favre hạ Hùm xám vào đêm nay, một kịch bản giống như năm 2012 nhiều khả năng sẽ được tái hiện.

Với đội hình trẻ giầu khát vọng, Dortmund đang quyết tâm tạo nên cuộc lật đổ Hùm xám tại Bundesliga. Ảnh: Eurosport

Nhưng nếu Dortmund thất bại, Bundesliga nhiều khả năng sẽ vẫn cứ đeo cái mặt nạ nhàm chán với chuyện Bayern là người thống trị. Với việc sớm bị loại khỏi Champions League khiến các đấu trường quốc nội càng trở nên quan trọng với Kovac và các học trò. Giờ đây, mục tiêu của “Hùm xám” là lật đổ Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Đến thời điểm này, Bundesliga đang chứng kiến một cuộc đua khốc liệt đến chức vô địch, với nhiều kịch tính và nút thắt mở nhờ Dortmund.

Trận “chung kết” của mùa giải tại Allianz sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30 hôm nay (6/4).

Phát biểu trước trận:

“Bayern không có lựa chọn nào khác ngoài việc đánh bại Dortmund để lấy ngôi đầu” – HLV Niko Kovac

“Chúng tôi sẽ tái hiện chiến thắng trước Bayern giống như ở lượt đi đã làm được, cho dù sức ép ở Allianz Arena là rất khủng khiếp” – HLV Lucien Favre

-Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern đang có chuỗi 7 trận thắng trong khuôn khổ Bundesliga. Trong đó, Bayern giữ sạch lưới tới 5 trận và ghi được 24 bàn.

-Bayern thắng 4 trận gần nhất tiếp đón Dortmund trong khuôn khổ Bundesliga. Ba mùa giải gần nhất, Bayern đã áp đảo hoàn toàn trước Dortmund và đều giành những chiến thắng “hủy diệt” (6 – 0, 4 – 1 và 5 – 1).

-Ở 99 lần chạm trán nhau trước đó, Bayern đang chiếm ưu thế khi giành đến 45 chiến thắng, 29 trận hòa và thua 25 lần.

Minh Đăng/Báo Tin tức

Theo Baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới