Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiDi dời làng trên núi Cheng Leng

Di dời làng trên núi Cheng Leng

Ông Phùng Trung Toàn-Chủ tịch UBND xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết: 9 giờ sáng ngày 11-12, UBND huyện Phú Thiện tổ chức di dời nhà của các hộ dân sinh sống trên đỉnh núi Cheng Leng về lại làng Hek, xã Chư A Thai.

Di dời về làng cũ để giúp người dân có cuộc sống ổn định hơn. Ảnh: Nguyễn Tú

Di dời về làng cũ để giúp người dân có cuộc sống ổn định hơn. Ảnh: Nguyễn Tú

Tham gia giúp 36 hộ dân di dời nhà về lại làng cũ có 50 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 30 cán bộ, thanh niên xung kích của huyện Phú Thiện. 1 ngôi nhà sàn đầu tiên đã được tháo dỡ xong để chuẩn bị vận chuyển xuống núi đưa về làng Hek dựng lại.

Như Báo Gia Lai đã phản ánh, trên đỉnh núi Cheng Leng thuộc địa phận xã H’bông, huyện Chư Sê đoạn giáp ranh với huyện Phú Thiện có một ngôi làng của 36 hộ dân người làng Hek cũ tự ý chuyển lên sinh sống từ năm 1990. Cuộc sống của 36 hộ dân trên đỉnh núi gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn và chưa được hưởng lợi từ các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Theo kế hoạch, việc di dời này sẽ hoàn tất vào ngày 21-12-2018.  Ảnh: Nguyễn Tú

Theo kế hoạch, việc di dời này sẽ hoàn tất vào ngày 21-12-2018. Ảnh: Nguyễn Tú

Sau nhiều lần vận động và được sự đồng tình của các hộ dân, UBND huyện Phú Thiện quyết định di dời nhà dân trên đỉnh núi Cheng Leng về lại làng Hek. Theo kế hoạch, việc di dời nhà của các hộ dân sẽ hoàn tất vào ngày 21-12.

Nguyễn Tú

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới