Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệDi động cao cấp hợp lý nhất của Samsung năm 2020

Di động cao cấp hợp lý nhất của Samsung năm 2020

Có cấu hình và nhiều tính năng thừa hưởng từ dòng sản phẩm cao cấp, nhưng mức giá của Samsung Galaxy S20 FE ‘mềm’ hơn hẳn.

Bài viết là quan điểm của tác giả Andrew Hoyle, Cnet.

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note20 Ultra và S20 Ultra có thể được trang bị những tính năng mới, hiện đại nhất của Samsung. Tuy nhiên, chúng cũng đi cùng với mức giá cao. Điều đó khiến cho cả 2 khó đạt được doanh số tốt, nhất là khi những đối thủ như OnePlus đưa ra những chiếc điện thoại hấp dẫn với giá mềm hơn.

Một chiếc điện thoại có thông số ổn, đầy đủ tính năng cao cấp nhưng mức giá tầm trung là những gì Samsung cần. Ảnh: Samsung.

Galaxy S20 FE (viết tắt của “fan edition” hay phiên bản dành cho người hâm mộ) là cách Samsung đưa những thông số ấn tượng và đầu bảng vào một mẫu smartphone có giá thấp hơn.

Với mức giá ở Mỹ là 700 USD cho phiên bản 5G, tương đương iPhone 11 (giá tại Việt Nam là 15,99 triệu – PV), Galaxy S20 FE rẻ hơn nhiều so với những smartphone đầu bảng của Samsung. Mẫu Galaxy Note20 Ultra 5G có giá tới 1.300 USD. Chiếc smartphone mới này thậm chí còn rẻ hơn cả OnePlus 8 Pro (899 USD), dòng sản phẩm thường được biết đến với giá hợp lý và trang bị nhiều tính năng xịn.

Dù mức giá rẻ hơn khá nhiều, phần cứng và các thông số của Galaxy S20 FE không thua kém là bao so với các smartphone đầu bảng của Samsung.

Máy vẫn có màn hình 6,5 inch AMOLED với tần số quét 120 Hz và độ phân giải 2.400 x 1080. Con chip bên trong là Snapdragon 865. Cụm camera có 3 ống kính với mức độ zoom thấp hơn một chút so với S20 Ultra và không có quay phim 8K, nhưng đây không phải những tính năng quá quan trọng. Máy vẫn có zoom quang 3x, ổn định quang học, chế độ chụp đêm và tính năng chụp “single take”.

Nhìn bên ngoài, S20 FE cũng giống các máy còn lại trong dòng S20 với kính bảo vệ Gorilla Glass 5 (thấp hơn so với Gorilla Glass 6 trên Note). Mặt sau có chút khác biệt khi sử dụng chất liệu nhựa gia cường chứ không phải kính.

Dù vậy, máy vẫn có khả năng chống nước IP68, quét vân tay trong màn hình và mang nhiều màu sắc hơn so với phiên bản S20 Ultra đắt tiền: đỏ, tím, xanh và cam.

Rõ ràng Galaxy S20 FE không phải là một bước đột phá về công nghệ trên di động, nhưng hiện tại Samsung cũng không cần sự đột phá đó. Họ cần một chiếc điện thoại ổn, toàn diện ở mức giá tốt, và trên lý thuyết thì đó chính là những đặc tính của Galaxy S20 FE.

Hà My

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới