Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựDịch vụ đưa hài cốt vào không gian: 5.000 USD mỗi gram

Dịch vụ đưa hài cốt vào không gian: 5.000 USD mỗi gram

SpaceX đang chuẩn bị phóng tên lửa Falcon Heavy thứ ba của mình, nhưng lần này sẽ đặc biệt hơn, vì ngoài 24 vệ tinh, tên lửa Falcon còn đem theo cả hài cốt của con người, theo hãng tin RT.

Dịch vụ đưa hài cốt vào không gian: 5.000 USD mỗi gram Ảnh 1
“Chuyến bay tang lễ” được lên kế hoạch vào cuối ngày 24-6, chứa hài cốt đã được hỏa táng của 152 người được đưa lên quỹ đạo.

Celestis Memorial Spaceflights, công ty đứng sau ý tưởng này, đã trả tiền cho SpaceX để “mua chỗ” cho những viên thuốc nhộng bằng kim loại nhỏ chứa tro cốt- với mức giá 5.000 USD mỗi gram.

Các viên thuốc nhộng sẽ được đặt trong một trong những vệ tinh do Falcon Heavy mang theo, và bay trên quỹ đạo cho đến khi nào vệ tinh ngưng hoạt động.

Mỗi viên thuốc nhộng đều được khắc một dòng chữ – tương tự cách người ta khắc trên bia mộ, ví dụ như “Hãy chạm đến những ngôi sao!” hay “Hành trình bất tận trong không gian”.

Dịch vụ đưa hài cốt vào không gian: 5.000 USD mỗi gram Ảnh 2
Nam diễn viên quá cố James Doohan. Ảnh: Treknews

Đây không phải lần đầu tro cốt người được gửi vào vũ trụ. Bắt đầu hoạt động từ năm 1994, Celestis đã phóng các viên thuốc nhộng chứa đầy tro người trên 15 tên lửa khác nhau: bay vào quỹ đạo quanh Trái đất và thậm chí có một lần lên cả Mặt trăng. Công ty cũng đã phục vụ một số “khách hàng” nổi tiếng, như nam diễn viên phim Star Trek, James Doohan, người đã chết năm 2005.

Ngoài các chuyến bay trên quỹ đạo, công ty trên còn cung cấp dịch vụ cho những chuyến bay xa hơn vào không gian, với mức giá cũng cao hơn, từ 12.500 đô cho mỗi gram.

Tuy nhiên, vụ phóng tên lửa lần này được ông Elon Musk, người sáng lập SpaceX, cho là “vụ phóng khó khăn nhất của chúng tôi từ trước đến nay”.

Theo Plo.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới