Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiDịch vụ làm đẹp "hút" khách dịp cuối năm

Dịch vụ làm đẹp “hút” khách dịp cuối năm

Với tâm lý “Tết là phải đẹp”, vào dịp cuối năm, nhiều người dân Gia Lai, nhất là phái nữ, đã tranh thủ sắp xếp công việc để đi “tân trang” lại nhan sắc và chăm sóc bản thân. Đây cũng chính là thời điểm ăn nên làm ra của các spa và dịch vụ làm đẹp. Quá tải, không kịp ăn trưa, thậm chí làm việc đến tận nửa đêm là tình trạng chung của các salon tóc, spa hay tiệm nail (làm móng tay, chân) trên địa bàn Phố núi những ngày giáp Tết. So với các tháng trước đó, lượng khách tìm đến những địa điểm này hiện đông gấp 2-3 lần. Thậm chí, có người phải chờ đợi nhiều giờ liền mới đến lượt mình được “làm đẹp”, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần.

Salon Bắc Trần Tiến-Pleiku gần như kín chỗ trong dịp cuối n/̆m. Ảnh: Mộc Trà
Salon Bắc Trần Tiến-Pleiku gần như kín chỗ trong dịp cuối năm. Ảnh: Mộc Trà

Mặc dù giữa trưa nhưng Salon Bắc Trần Tiến-Pleiku (45 Nguyễn Du, TP. Pleiku) vẫn gần như kín chỗ. Vì là một thương hiệu có tiếng tăm với hàng chục cơ sở trên khắp cả nước nên từ khi có mặt tại TP. Pleiku vào đầu tháng 10-2019, salon này đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều chị em lựa chọn để làm tóc. Theo Quản lý Salon Trần Anh Tuấn, dịp Tết này, tiệm áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 40-60% tùy từng dịch vụ và từng loại hóa-mỹ phẩm. “Từ giữa tháng 11 Âm lịch đến nay, trung bình mỗi ngày salon chúng tôi đón khoảng 10-30 khách hàng. Dù có tất thảy 15 nhân viên nhưng đôi lúc tiệm cũng rơi vào tình trạng quá tải. Dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất là nhuộm, uốn, nối tóc. Tùy theo từng khuôn mặt, màu da, công việc, độ tuổi và tính cách, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách chọn kiểu cũng như màu tóc phù hợp. Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của các chị em, salon sẽ mở cửa làm việc đến hết ngày 29 Tết”-anh Tuấn cho biết. Đang ngồi thư giãn chờ tóc lên màu nhuộm, chị Nguyễn Kim Anh (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) vui vẻ chia sẻ: “Được bạn mình giới thiệu, tôi đã quyết định chọn Salon Bắc Trần Tiến để thay đổi kiểu tóc đón năm mới. Những ngày này, người đến làm tóc thường rất đông nên từ sáng sớm tôi đã tranh thủ vượt một quãng đường dài đến tiệm, tránh phải chờ đợi lâu. Sau một năm làm việc vất vả, đây coi như là món quà tôi tự thưởng cho bản thân mình”.

Khách hàng chăm sóc da mặt tại Home Spa để chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Mộc Trà
Khách hàng chăm sóc da mặt tại Home Spa để chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Mộc Trà

Theo ghi nhận của PV, ngoài salon tóc, các tiệm nail, spa và cơ sở thẩm mỹ lớn nhỏ trên địa bàn cũng “hút” khách không kém. Những dịch vụ như: chăm sóc da mặt, lấy nhân mụn, làm gót chân, phun xăm lông mày, mí mắt, môi, thải độc tố da, lăn kim tái tạo da, tẩy tế bào chết, massage, giảm mỡ, triệt lông, tắm trắng… được nhiều người lựa chọn, với giá dao động từ 50.000 đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc theo liệu trình. Tùy loại mỹ phẩm sử dụng, giá các loại dịch vụ này có thể tăng thêm. Hầu hết các spa đều tung ra những chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng trong dịp Tết. Để có được thân hình thon gọn hơn trong năm mới, bà Phan Thị Hương Lễ (tổ 3, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã chọn liệu trình giảm mỡ bụng cấp tốc tại Home Spa (169/22 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku). “Vì tính chất công việc phải ngồi nhiều một chỗ nên mỡ bụng tôi tích tụ khá nhiều. Được tư vấn, tôi đã chọn dịch vụ giảm mỡ bụng tại đây với giá 700.000 đồng cho 1 liệu trình 10 buổi liên tiếp và được tặng thêm 2 buổi. Mỗi lần như vậy, nhân viên sẽ massage bóc tách, đào thải mỡ cho tôi từ 45-60 phút. Sau khi hoàn thành liệu trình, eo tôi đã giảm size và bản thân cảm thấy tự tin hơn nhiều”-bà Lễ bày tỏ. Chị Nguyễn Thị Trâm-chủ Home Spa-cho hay: Dù năm nay kinh tế khá khó khăn nhưng không vì thế mà mọi người “bỏ bê” việc chăm sóc bản thân. Từ đầu tháng Chạp, khá đông khách hàng đã đến spa chúng tôi làm đẹp, trong đó rất nhiều người ở các huyện lân cận như Ia Grai, Chư Sê, Chư Pah, Đak Đoa… Thông thường, spa sẽ giảm giá 10-50% dịch vụ hoặc áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 đối với liệu trình. Đến nay, Home Spa đã đón khoảng hơn 100 lượt khách tới trải nghiệm các dịch vụ.

Những ngày cận Tết, các tiệm nail lớn nhỏ trên địa bàn Phố núi đều tấp nập khách vào ra. Ảnh: Mộc Trà
Những ngày cận Tết, các tiệm nail lớn nhỏ trên địa bàn Phố núi đều tấp nập khách vào ra. Ảnh: Mộc Trà

Bên cạnh đó, dịp cận Tết, nhiều chị em cũng tranh thủ “làm điệu” cho đôi bàn tay, bàn chân của mình bằng những bộ nail đầy ấn tượng từ sơn màu đơn giản, đến vẽ hoa văn hay đính đá khá cầu kỳ. Thời gian để hoàn thành một bộ móng mất khoảng 20-30 phút; giá dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Có thể nói, làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của phái nữ. Tuy nhiên, để làm đẹp đúng cách và an toàn thì thiết nghĩ, mỗi người nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ lưỡng cho mình những dịch vụ và cơ sở uy tín, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Mộc Trà

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới