Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiDịch vụ làm đẹp hút khách dịp Tết

Dịch vụ làm đẹp hút khách dịp Tết

Quá tải, không kịp ăn trưa, thậm chí thức đến tận khuya 1, 2 giờ sáng để làm là hình ảnh dễ bắt gặp ở những tiệm làm tóc, làm móng tay, spa chăm sóc sắc đẹp dịp Tết… Bởi nhu cầu làm đẹp dịp Tết tăng mạnh, nhất là những ngày cận Tết, dù già hay trẻ, trai hay gái cũng đều mong muốn mình có một ngoại hình gọn gàng, xinh đẹp để đón năm mới.

Hơn 7 giờ sáng ngày 29 tháng chạp Tết Kỷ Hợi 2019, chị Đặng Thị Lý (26 Trần Bình Trọng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có mặt tại Beauty Salon Hoa Lai (đường Yên Đỗ, TP. Pleiku). Vừa ngồi vào ghế, chị Lý đã hối chủ tiệm làm nhanh giúp vì ngày Tết khá bận rộn. “Cứ tưởng tôi là người đến đầu tiên, thế nhưng vào tiệm đã có người đến trước, cũng may là tôi đã “dự phòng” gội đầu sẵn ở nhà, nên chỉ cần sấy và chải tóc. Hôm nay là 29 tháng Chạp rồi, tôi phải tranh thủ, chứ mai lại bận cả ngày cúng 30”-Chị Lý cho biết. Tuy chỉ làm vài công đoạn đơn giản, thế nhưng để có mái tóc uốn lượn sóng, bồng bềnh, chị Lý cũng mất hơn 1 giờ để chủ tiệm cuốn lô, chải sấy… Và chỉ trong chừng ấy thời gian, tiệm tóc Hoa Lai cũng đón thêm cả chục khách đến làm đẹp. Không chỉ làm tóc cho mình, chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (102 Yên Đỗ, TP. Pleiku) còn mang theo cả con nhỏ để cắt tóc. Chị Dung cho hay: “Tôi đến làm tóc, làm món tay, móng chân rồi tranh thủ mang bé đến cắt tóc luôn, ngày Tết ai cũng muốn mình xinh đẹp mà, con gái làm điệu xíu cho đáng yêu”.

Nhu cầu làm đẹp dịp Tết tăng mạnh. Ảnh: Lê Lan

Nhu cầu làm đẹp dịp Tết tăng mạnh. Ảnh: Lê Lan

Khá mệt mỏi do thức khuya, thậm chí sút cân vì làm việc liên tục trong những ngày giáp Tết, song chị Nguyễn Thị Hoa-Chủ Beauty Salon Hoa Lai vẫn cố gắng trực tiếp cắt và sấy tóc cho khách hàng. “Thông thường, khoảng tháng 10 âm lịch là khách đã làm lai rai, nhưng năm nay khách dồn vào tháng Chạp nên những ngày vừa qua tiệm quá tải, như hôm qua phải đến 1 giờ sáng mới hoàn thành mái tóc cho khách hàng. Khách của tiệm chủ yếu là khách quen nên mình phải cẩn thận, dù phải trả thêm lương thưởng cho nhân viên, tuy nhiên tiệm vẫn không tăng giá”-chị Hoa giải thích.

Tại Thủy Tiên Spa (đừng Wừu, TP. Pleiku) không khí làm đẹp cũng khá rộn ràng. Không chỉ khách đến chăm sóc da tăng mà khách hàng đến xông hơi, mát-xa cũng tăng mạnh. Theo chị Trương Thị Mỹ Duyên-Chủ Thủy Tiên Spa do năm nay Spa hợp tác với một số đơn vị như Co.op Mart, Vietcombank… tặng phiếu chăm sóc da cho khách hàng thân thiết nên lượng khách tăng đáng kể. Đặc biệt, một lượng lớn khách đến thư giãn như: xông hơi, mát-xa, vì ngày Tết ai cũng làm việc nhiều, cơ thể mệt mỏi nên nhiều khách đã đến spa để thư giãn, phục hồi cơ thể khỏe mạnh để đón Tết.

Khách tăng mạnh vào những ngày giáp Tết. Ảnh: Lê Lan

Khách tăng mạnh vào những ngày giáp Tết. Ảnh: Lê Lan

Không chỉ phái nữ, tại các tiệm tóc nam, lượng khách cũng tăng lên đáng kể. Anh Nguyễn Ngọc Dũng-Chủ tiệm cắt tóc Dũng (đường Thống Nhất, Tp. Pleiku) cho biết: “Những ngày cận Tết lượng khách đến cắt tóc tại tiệm tăng lên khoảng 30% so với ngày thường, các dịch vụ chủ yếu là cắt tóc, lấy ráy tai, cạo mặt…”. Nhu cầu làm đẹp ngày Tết không dừng ở nam thanh, nữ tú, nhiều người lớn tuổi cũng muốn có một ngoại hình tươm tất để đón Xuân, vui vầy cùng con cháu. “Tôi đã 70 tuổi rồi, vẫn dành thời gian đi làm đẹp, trước trẻ cũng thường làm tóc đón Tết, bây giờ già cũng vậy, chỉ khác bây giờ nhuộm thêm xíu cho trẻ”- Bác Lê Thị Ngọc Hòa (tổ 3, Phương Ia Kring, TP. Pleiku) dí dỏm nói.

Mặc dù vậy, theo một số chủ salon tóc, spa chăm sóc sắc đẹp thì áp lực “quá tải” năm nay đã “hạ nhiệt” so với những năm trước do tình hình kinh tế khó khăn. “Những năm trước, khách đến chờ mãi không đến lượt hờn bỏ về luôn, thậm chí có hôm 5 giờ sáng đã có người đến gọi cửa để làm tóc”-Chị Hoa cho biết thêm.

Lê Lan

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới