Thứ Sáu, 28 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựĐiểm tin công nghệ 8/7: Đây là mẫu iPhone tốt và đáng...

Điểm tin công nghệ 8/7: Đây là mẫu iPhone tốt và đáng mua nhất trong năm nay

Threads của Mark Zuckerberg vượt mốc 30 triệu lượt đăng ký; Samsung ‘thấm đòn’ khủng hoảng: Lợi nhuận quý 2/2023 dự kiến giảm 96%, thấp nhất trong vòng 14 năm

16882604268271402338418.jpg

– Đây là mẫu iPhone tốt và đáng mua nhất trong năm nay

Mặc dù còn khoảng 2 tháng nữa dòng iPhone 15 mới chính thức trình làng nhưng sự hào hứng dành cho thiết bị này đang bắt đầu lộ rõ.

Dựa vào các tin đồn liên quan đến màu sắc cũng như vật liệu trong thời gian gần đây, iPhone 15 Pro Max hoàn toàn trở thành sản phẩm đáng mua nhất trong năm nay. Hãy cùng khám phá những lý do cụ thể cho điều này.

Giống như mọi năm, Apple sẽ tạo ra một biến thể màu độc quyền trên các mẫu iPhone 15 Pro Max. Các tin đồn gần đây cho thấy iPhone 15 Pro Max có thể trang bị tùy chọn màu Đỏ sậm mới và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Màu Đỏ sậm được đánh giá cao, gần giống với màu Đỏ mận chín tạo hứng thú cho khách hàng. Đặc biệt quyến rũ là ám chỉ rõ ràng về màu Đỏ sậm sẽ được sử dụng trong các mẫu Pro, với màu đậm hơn và sáng hơn.

Mặt khác, đối với các mẫu tiêu chuẩn là iPhone 15 và 15 Plus, nó được cho là có màu Xanh lục và Hồng mới với mục tiêu tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm trong năm nay. Tuy nhiên, Xanh lục được cho là giống với các mẫu tiêu chuẩn của iPhone 11 và 12, trong khi màu Hồng không thực sự tạo ấn tượng.

Cùng với pin dung lượng cao hơn, cổng USB-C, viền mỏng hơn, hệ thống camera mới với khả năng zoom lên đến 5x và công tắc thông báo có thể tùy chỉnh. Đặc biệt, điện thoại còn có khung bằng titan. Vật liệu mới rất nhẹ và chắc chắn sẽ thay thế thép không gỉ hiện đang được sử dụng trong các mẫu cao cấp nhất. Ưu điểm chính của nó là giảm trọng lượng của điện thoại so với thế hệ hiện tại.

Cũng không nên bỏ qua một thực tế là iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm chip A17 Bionic mới hứa hẹn sẽ “càn quét” đối thủ Android về hiệu quả năng lượng. Đó thực sự là điều mà người dùng muốn thấy ở siêu phẩm của năm 2023.

Do đó, không chỉ có màu sắc mới mà iPhone 15 Pro Max còn cung cấp vật liệu mới khiến cho sản phẩm xứng tầm là chiếc điện thoại tốt và đáng mua nhất trong năm 2023 này.

– Samsung ‘thấm đòn’ khủng hoảng: Lợi nhuận quý 2/2023 dự kiến giảm 96%, thấp nhất trong vòng 14 năm

Lợi nhuận quý 2/2023 của Samsung Electronics dự kiến giảm 96% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức thấp nhất trong vòng 14 năm do tình trạng dư thừa chip nhớ kéo dài.

Theo Reuters, Samsung Electronics – nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới – ước tính doanh thu trong quý 3/2023 có thể giảm 22% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn khoảng 60.000 tỉ won.

Trong khi đó, lợi nhuận quý 2/2023 của hãng chỉ đạt 600 tỉ won (459 triệu USD), giảm 96% so với cùng kỳ năm trước (14.100 tỉ won). Đây là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý 4/2008, khi Samsung Electronics báo lỗ khoảng 740 tỉ won.

Kết quả này được cho là do mảng chip nhớ, nguồn thu lớn nhất của Samsung, ghi nhận lỗ hàng quý khoảng 3.000 – 4.000 tỉ won do giá chip nhớ giảm và lượng hàng tồn kho lớn.

Trong quý 2/2023, khoản lỗ từ mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung được kỳ vọng có thể giảm khi doanh số bán chip DRAM, được sử dụng trong PC, điện thoại di động và máy chủ tăng lên.

“Mặc dù giá bộ nhớ giảm nhưng mức giảm không lớn như lo ngại”, ông Park Kang-ho, nhà phân tích tại Daishin Securities nói.

Các nhà phân tích cho biết, giá chip nhớ bắt đầu suy giảm vào năm ngoái và dự kiến sẽ chạm đáy trong quý 3/2023.

– Threads của Mark Zuckerberg vượt mốc 30 triệu lượt đăng ký

Mark Zuckerberg thông báo, Threads – ứng dụng Meta vừa ra mắt để cạnh tranh với Twitter – đã cán mốc 30 triệu lượt đăng ký chỉ sau vài giờ.

Lượt tải và lượng người đăng ký Threads tiếp tục tăng khi nhiều người dùng Instagram nói riêng và mạng xã hội nói chung mở tài khoản. Threads hiện là đối thủ sừng sỏ nhất của Twitter. Trong thời gian qua, nhiều nền tảng mới nổi lên nhưng chưa thể thay thế “chim xanh”, hãng công nghệ đang gặp trục trặc từ khi về tay ông chủ Elon Musk.

Trên tài khoản Threads cá nhân, Zuckerberg cho biết Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký trong 7 giờ và 30 triệu lượt đăng ký tính đến 22h ngày 6/7 (giờ Việt Nam). Ứng dụng có mặt trên các chợ iOS và Android tại hơn 100 quốc gia từ 6h cùng ngày.

Nhiều ngôi sao như Jennifer Lopez, Shakira, Hugh Jackman cũng như các tờ báo như The Washington Post, The Economist, CBS News đã gia nhập Threads của Meta. Bản thân Zuckerberg dành vài giờ đầu tiên trên nền tảng để trả lời bình luận của người dùng.

Ngoài ra, ông không quên châm chọc đối thủ Musk trên chính Twitter. Tweet đầu tiên trong vòng 10 năm của CEO Facebook là bức ảnh chế hai người nhện giống hệt nhau, thể hiện sự tương đồng giữa Twitter và Threads.

Quay trở lại Threads, ông viết: “Sẽ mất thời gian nhưng tôi nghĩ nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người dùng. Twitter đã có cơ hội làm điều này nhưng không nắm được. Hy vọng chúng tôi sẽ thành công”.

Hiện tại, Twitter có hơn 200 triệu người dùng hàng ngày.

– BKAV: Hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã độc tấn công, mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc

Hệ thống giám sát virus của BKAV phát hiện hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã độc tấn công, mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của BKAV đã nhận được hàng trăm cuộc gọi đề nghị giúp xử lý mã độc nhiễm vào hệ thống máy tính.

Đặc biệt, 50% cá nhân, tổ chức gọi nhờ BKAV trợ giúp đã không cài đặt phần mềm diệt virus, hoặc không có những phần mềm chuyên dụng đủ mạnh để ngăn chặn virus, mã độc.

BKAV lưu ý có dòng mã độc tống tiền (ransomeware) nguy hiểm là STOP/DJVU hoặc FARGO3 chuyên nhắm tới các doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán. BKAV phát hiện 261 máy chủ quản lý dữ liệu kế toán đã bị tấn công từ hơn 6.000 IP khác nhau.

Theo BKAV, có những công ty sở hữu rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng lại tiết kiệm, sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí, khiến cho hệ thống trở nên mỏng manh, không có khả năng bảo vệ trước sự tấn công đa dạng từ virus và phần mềm mã độc.

– EU điều tra thương vụ Amazon mua lại iRobot với giá 1,7 tỷ USD

Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với thương vụ Amazon mua lại công ty sản xuất robot hút bụi lau nhà iRobot với giá 1,7 tỷ USD, do những lo ngại về vấn đề cạnh tranh.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/7 đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với thương vụ Amazon mua lại công ty sản xuất robot hút bụi lau nhà iRobot với giá 1,7 tỷ USD, do những lo ngại về vấn đề cạnh tranh.

EU cho biết đang xem xét xem liệu thương vụ thâu tóm nói trên có giúp Amazon hạn chế sự cạnh tranh và tăng cường vị thế nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của mình hay không.

Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh của EU, bà Margrethe Vestager, cho biết EU lo ngại rằng thông qua việc mua lại iRobot, Amazon có thể ngăn chặn các đối thủ của iRobot tiếp cận thị trường của mình. Bên cạnh đó, bà Vestager cho biết EU cũng sẽ điều tra xem liệu Amazon có sử dụng các dữ liệu mà iRobot thu thập được để tăng cường vị thế của mình hay không.

Amazon mua lại iRobot, nhà sản xuất máy hút bụi tự động Roomba, nhằm mục đích mở rộng các tham vọng của công ty này trong mảng trí tuệ nhân tạo và nhà thông minh.

Trong tuyên bố của mình, Amazon khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban châu Âu (EC) trong quá trình điều tra và tập trung giải quyết những nghi vấn cũng như các mối quan ngại về thỏa thuận này.

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới