Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiDiễn tập chữa cháy và CNCH tại chợ trung tâm An Khê

Diễn tập chữa cháy và CNCH tại chợ trung tâm An Khê

Tối 27-1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Gia Lai phối hợp với BQL chợ trung tâm thị xã An Khê tổ chức diễn tập với quy mô lớn về phương án chữa cháy và cứu nạn-cứu hộ tại chợ trung tâm thị xã.
    Ảnh: Thế Huynh
Ảnh: Thế Huynh
Tình huống diễn tập được đưa ra là giả định xảy ra cháy ở khu vực nhà lồng 2 tầng của chợ. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực An Khê, ngắt nguồn điện trong khu vực và triển khai công tác chữa cháy ban đầu bằng các bình phun bọt khí xách tay, cố gắng đưa người bị nạn và đưa tài sản ra khỏi khu vực cháy. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã xuất 1 xe cứu nạn cứ hộ, 3 xe chữa cháy, cùng 25 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai phương án tổ chức chữa cháy. Tại hiện trường, mật độ khói dày đặt, nhiều nạn nhân bị kẹt bên trong đám cháy được sơ tán ra ngoài. Lúc này, các y-bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê cũng có mặt kịp thời, sơ cứu nạn nhân và đưa đi cấp cứu. Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, các lực lượng phối hợp gồm: Công an thị xã, Công an phường An Phú, Chi nhánh Điện, Công ty Cấp thoát nước, Bệnh viện Đa khoa An Khê đã triển khai tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo bố trí đủ người và phương tiện tham gia diễn tập với khoảng 100 người.
Diễn tập phương án PCCC và CNCH là một trong những giải pháp tăng cường công tác PCCC và phát huy tối đa vai trò của lực lượng tại chỗ để khi có sự cố xảy ra sẽ kịp thời ứng cứu. Đồng thời, giúp các hộ tiểu thương nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện đầy đủ các quy tắc an toàn điện, phòng chống cháy, nổ để tự bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình.
Phương Thanh

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới