Thứ Tư, 26 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựĐiều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm vụ cháy nhà khiến...

Điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm vụ cháy nhà khiến 1 người lớn và 3 trẻ em tử vong ở Hà Nội

Khói lửa dữ dội khiến nhiều người bất lực, không thể cứu được tất cả nạn nhân trong ngôi nhà cháy, tiếng kêu cứu vẫn không thôi ám ảnh những nhân chứng có mặt tại hiện trường.

Hà Nội ra chỉ đạo “nóng” sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 4 người tử vong

Tối 16/6, UBND thành phố Hà Nội đã ra văn bản chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 207 phố Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó, hồi 18h22 ngày 16/6, xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại địa chỉ trên khiến 4 người tử vong.

Danh tính nạn nhân tử vong gồm: bà N.M.H. (53 tuổi) và 3 cháu nhỏ N.Đ.Đ.S. (11 tuổi), N.T.A. (6 tuổi), N.D.K. (2 tuổi).

Ngôi nhà xảy ra cháy kinh doanh đồ điện và vật liệu xây dựng.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, UBND Thành phố chỉ đạo Giám đốc Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm vụ cháy nhà khiến 1 người lớn và 3 trẻ em tử vong ở Hà Nội-1

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC nỗ lực chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy. Ảnh: UBND TP Hà Nội

UBND Thành phố chỉ đạo Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn theo quy định; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm hỏi, động viên đối với gia đình các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các Trường của Thành phố đảm bảo kịp thời, theo quy định.

Công an Thành phố, Sở Y tế, UBND quận Hoàng Mai theo chức năng nhiệm vụ được giao, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy; báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh tự trang bị, lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy sớm để phòng ngừa sự cố, giảm nguy cơ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

“Tôi nhìn thấy bàn tay vẫy cầu cứu… nhưng bất lực”

Chị Nguyễn Thị Hạnh (người dân sống gần hiện trường vụ cháy) sợ hãi kể lại với PV báo Người đưa tin, vào khoảng 18h15, chị nghe thấy tiếng tri hô kêu cứu tại căn nhà 6 tầng. Chị chạy ra ngoài thì thấy căn nhà đang bốc cháy dữ dội.

“Tôi nhìn thấy bàn tay vẫy cầu cứu và chiếc đèn pin soi ra từ tầng 6”, chị Hạnh kể và cho biết, dù muốn cứu họ nhưng chị cũng bất lực.

Chị Hạnh lo lắng cho những người bị mắc kẹt bên trong vì ngọn lửa cháy dữ dội ở tầng 3 và tầng 4. Lúc này, tường đã bị nứt ra, cứu hộ không thể di chuyển lên được.

Điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm vụ cháy nhà khiến 1 người lớn và 3 trẻ em tử vong ở Hà Nội-2

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: VOV

Vẫn chưa hết bàng hoàng, một nhân chứng khác thuật lại trên báo Dân trí về thời điểm xảy ra vụ cháy: “Khi ngôi nhà cháy được mấy phút, tôi thấy có 2 cháu nhỏ mở cửa ở tầng 6 kêu cứu. Lúc này, mọi người cầm thang đứng ở mái nhà bên cạnh tìm cách giải cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, lúc này khói, lửa bốc ra dữ dội nên việc tiếp cận để giải cứu người bị nạn rất khó khăn. Sau đó, chúng tôi bất lực trước ngọn lửa quá lớn, không thể cứu được tất cả mọi người. Tiếng kêu cứu của những đứa trẻ ở tầng 6 khiến tôi bị ám ảnh”, anh kể lại.

Theo Người đưa tin

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới