Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐoàn Việt Nam quyết tâm 'đổi màu' huy chương tại Kỳ thi...

Đoàn Việt Nam quyết tâm ‘đổi màu’ huy chương tại Kỳ thi tay nghề

Lễ xuất quân của đoàn Việt Nam dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45 đã được tổ chức nhằm động viên, khích lệ các thí sinh phấn đấu đạt được thành tích cao nhất.

Đoàn Việt Nam quyết tâm 'đổi màu' huy chương tại Kỳ thi tay nghề Ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng tặng hoa cho lãnh đạo đoàn, chuyên gia, thí sinh tại Lễ xuất quân. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45, năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 28/8 tại thành phố Kazan, Liên bang Nga.

Mục tiêu của đoàn thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi lần này là sẽ có nhiều nghề có huy chương và đổi màu huy chương.

Chiều 14/8, Lễ xuất quân của đoàn Việt Nam dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45 đã được tổ chức nhằm động viên, khích lệ các thí sinh phấn đấu đạt được thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng biểu dương công tác tuyển chọn, huấn luyện thí sinh và công tác chuẩn bị rất tích cực trong thời gian qua của Ban tổ chức Kỳ thi Tay nghề quốc gia, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo, các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Việt Nam đã giành được 2 huy chương đồng tại hai Kỳ thi Tay nghề Thế giới gần đây (2015, 2017). Điều đó cho thấy thí sinh Việt Nam có đủ phẩm chất, trình độ, kỹ năng nghề để giành được những thành tích cao hơn tại Kỳ thi Tay nghề Thế giới, không thua kém gì các thí sinh ở các nước phát triển.

“Tôi mong muốn các thí sinh với vai trò là những Đại sứ trẻ của hàng triệu thí sinh Việt Nam, hãy bình tĩnh, tự tin, nỗ lực vượt qua chính mình để thi đấu bằng tất cả tâm huyết, biến tình yêu, lòng tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng, mang về những thành tích cao nhất cho Tổ quốc và vinh dự cho bản thân,” Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nói.

Thay mặt các thí sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45, em Nguyễn Xuân Lực, thí sinh nghề sơn ôtô, hứa sẽ bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết sức mình vì màu cờ, sắc áo của Việt Nam, đạt kết quả tốt nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Kỳ thi Tay nghề Thế giới được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, kỳ thi thu hút 1.355 thí sinh đến từ 69 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ở 56 nghề.

Ngoài 56 nghề chính thức, kỳ thi còn có 11 nghề được tổ chức cho thanh thiếu niên, độ tuổi từ 15-17 tuổi; 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai.

Đoàn Việt Nam đăng ký dự thi chính thức ở 18 nghề với 19 thí sinh (nghề Cơ điện tử thi theo đội, 2 thí sinh/đội), gồm các nghề: điện tử, điện lạnh; lắp đặt điện; xây gạch, ốp lát tường và sàn; thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD; cơ điện tử, phay CNC; tiện CNC; công nghệ nước; sơn ôtô; kỹ thuật khuôn đúc nhựa; khuôn mẫu; gia công kim loại tấm; công nghệ web; hàn; giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; lắp cáp mạng thông tin./.

Phúc Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Theo Vietnamplus.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới