Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDoanh nghiệp mua túi ni long đóng sản phẩm có phải chịu...

Doanh nghiệp mua túi ni long đóng sản phẩm có phải chịu thuế Bảo Vệ Môi Trường?

Bạn đọc có email [email protected] gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Doanh nghiệp Việt Nam hỏi: Công ty tôi mua túi nilon từ nhà cung cấp trong nước để đóng gói sản phẩm xuất khẩu hàng này sau khi đóng gói xong. Hỏi chúng tôi có phải chịu thuế Bảo Vệ Môi Trường không?

Doanh nghiệp mua túi ni long đóng sản phẩm có phải chịu thuế Bảo Vệ Môi Trường? ảnh 1

Luậtgia: Bùi Thị Nhung, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời

Điều 1 Thông tư số159/2012/TT-BTC ngày 28/9/2012 của Bộ Tài chính sửa đổi bổ sung khoản 4 Điều 1Thông tư số Thông tư số 152/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011 quy định về đối tượngchịu thuế BVMT như sau:

“Điều 1. Sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 1như sau:

“4. Túi ni lông thuộc diện chịu thuế(túi nhựa) là loại túi, bao bì nhựa mỏng có hình dạng túi (có miệng túi, có đáytúi, có thành túi và có thể đựng sản phẩm trong đó) được làm từ màng nhựa đơnHDPE (high density polyethylene resin), LDPE (Low density polyethylen) hoặcLLDPE (Linear low density polyethylen resin), trừ bao bì đóng gói sẵn hàng hoávà túi ni lông đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường kể từ ngày được cơquan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận túi ni lông thân thiện với môi trườngtheo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bao bì đóng gói sẵn hàng hóa (kể cả cóhình dạng túi và không có hình dạng túi) tại khoản này được quy định cụ thể nhưsau:

a) Bao bì đóng gói sẵn hàng hóa bao gồm:

a1) Bao bì đóng gói sẵn hàng hóa nhập khẩu.

a2) Bao bì mà tổ chức, hộ gia đình, cánhân tự sản xuất hoặc nhập khẩu để đóng gói sản phẩm do tổ chức, hộ gia đình,cá nhân đó sản xuất, gia công ra hoặc mua sản phẩm về đóng gói hoặc làm dịch vụđóng gói.

a3) Bao bì mà tổ chức, hộ gia đình, cánhân mua trực tiếp của người sản xuất hoặc người nhập khẩu để đóng gói sản phẩmdo tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đó sản xuất, gia công ra hoặc mua sản phẩm vềđóng gói hoặc làm dịch vụ đóng gói.

Như vậy, nếu loại túi nilon công ty bạnmua là loại bao bì đóng gói sẵn hàng hóa và túi ni lông đáp ứng tiêu chí thânthiện với môi trường kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhậntúi ni lông thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môitrường thì sẽ không phải chịu thuế BVMT.

Tư vấn pháp luật.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợtừ Công ty Luật TNHH YouMe

Để được tư vấn và nhận được sự trợ giúpcủa Phòng Tư vấn pháp luật, bạn đọc có thể liên lạc với Phòng Tư vấn pháp luậtqua Điện thoại: 0966770000 Email: [email protected] hoặc trực tiếp tại trụsở Báo Doanh nghiệp Việt Nam (Phòng A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, Hà Nội) vào các ngày thứ 2 và thứ 4 hàng tuần (từ 9h đến11h). Hoặc trực tiếp tại trụ sở Công ty Luật TNHH YouMe (Tầng 3, tòa nhà PhươngĐông, số 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) vào giờ hành chính tất cảcác ngày trong tuần trừ thứ 7 và Chủ nhật.

Công ty Luật TNHH YouMe

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới