Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐòi món nợ 30 triệu đồng nhiều lần không được, ra tay...

Đòi món nợ 30 triệu đồng nhiều lần không được, ra tay giết người

Đòi món nợ 30 triệu đồng nhiều lần nhưng cha mẹ vợ ‘hụt’ không trả, Lê Minh Đăng nảy sinh ý định giết người.

Lê Minh Đăng lãnh mức án 20 năm tù – Ảnh: Dương Phan

Ngày 11.9, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt 20 năm tù giam đối với Lê Minh Đăng (33 tuổi, ngụ xã Trường Hòa, H.Hòa Thành, Tây Ninh) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Minh Đăng thường xuyên đến nhà vợ chồng bà Hồ Ngọc Tuyết và ông Nguyễn Chí Dũng (ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Cầu, H.Bến Cầu, Tây Ninh) chơi và ngủ lại, vì Đăng có mối quan hệ yêu đương với con riêng của bà Tuyết.

Năm 2010, Đăng có cho bà Tuyết và ông Dũng mượn 30 triệu đồng để xây nhà. Trong thời gian này, Đăng không còn “quen” với con bà Tuyết nữa, và cũng đến hạn bà Tuyết, ông Dũng hẹn trả nợ, nên Đăng nhiều lần đến đòi nợ, nhưng bà Tuyết, ông Dũng không trả.

Ngày 31.12.2013, Đăng tiếp tục đến nhà bà Tuyết, ông Dũng để lấy tiền. Bà Tuyết không có nên hẹn sẽ gửi lại tiền nợ sau. Sau đó, Đăng xin ngủ lại nhà thì được bà Tuyết, ông Dũng đồng ý.

Sáng 1.1.2014, khi ông Dũng ra ngoài, Đăng dắt tay cháu V. (sinh năm 2008, con gái của bà Tuyết, ông Dũng) lên phòng ngủ trên lầu, sát hại cháu V.

Đăng tiếp tục tìm bà Tuyết, dùng dao đâm bà Tuyết nhiều nhát rồi lên lầu tự đâm dao vào ngực để tự tử, nhưng bất thành. Bà Tuyết cố gọi điện thoại cho ông Dũng về nhà đưa bà đi cấp cứu, sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Kết luận giám định pháp y, cháu V. tử vong vì ngạt, còn tỷ lệ thương tích của bà Tuyết là 10%.

Đến tháng 4.2014, Đăng được đưa đi chữa bệnh bắt buộc. Đến ngày 2.4.2019, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận Lê Minh Đăng hiện tại bệnh đã ổn, không cần thiết điều trị bắt buộc nữa, có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật, bị xét xử về hành vi giết người.

Dương Phan

Theo Thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới