Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệĐối tác lắp ráp tạm dừng sản xuất cho smartphone Huawei

Đối tác lắp ráp tạm dừng sản xuất cho smartphone Huawei

Theo sau những động thái tạm dừng kinh doanh với Huawei của nhiều công ty, mới đây nhất, một đối tác của công ty Trung Quốc đã quyết định tạm dừng sản xuất.

Công ty Singapore có trụ sở ở thung lũng SIlicon, Flex, đã nói với các nhân viên cần phải tạm hoãn sản xuất cho Huawei. “Chúng tôi đã nhận được thông báo từ công ty rằng các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh Huawei và các thiết bị khác cần phải dừng lại, chờ đến khi có thông báo mới, vào ngày 23 tháng 5” – một nhân viên công ty nói với Nikkei bên ngoài nhà máy ở Chu Hải.

Công nhân cho hay thương chiến chính là nguyên nhân và anh cũng không biết bao giờ thì dây chuyền chạy trở lại. Một nguồn tin khác trong chuỗi cung ứng cũng xác nhận với Nikkei việc Flex tạm dừng sản xuất. Tuy nhiên, không cho biết rõ quy mô tạm dừng. Flex là đơn vị lắp ráp theo hợp đồng cho Huawei lớn nhất.

Đối tác của Huawei tạm dừng sản xuất smartphone cho công ty

Rất nhiều công ty châu Âu và Mỹ đã tạm dừng kinh doanh với công ty Trung Quốc, kể từ sau lệnh cấm vận. Người phát ngôn của công ty cho hay, Flex sẽ đánh giá kỹ lệnh cấm vận của chính quyền Mỹ, cũng như duy trì việc tuân thủ luật pháp.

Một số đơn vị sản xuất theo hợp đồng khác cho Huawei là FIH Mobile, thuộc Foxconn, BYD, Huaqin Communication và Wingtech. Theo số liệu IDC, Huawei chỉ tự sản xuất khoảng 10% lượng smartphone của mình. Điều này sẽ đặt công ty vào thế bị động, khi các đối tác dừng hợp đồng.

Công ty chứng khoán Nomura đã hạ dự báo doanh số smartphone Huawei, tin rằng chuỗi cung ứng của hãng đã chịu tác động nặng nề từ lệnh cấm của tổng thống Trump. Từ tháng Sáu, cắt giảm có thể lên đến 20% đến 30%, hoặc hơn nữa đối với phân khúc tầm trung, giá rẻ.

Ambitious Man

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới