Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựDồn tiền liều lướt sóng vàng, lời ngay 100 triệu đồng

Dồn tiền liều lướt sóng vàng, lời ngay 100 triệu đồng

So với các kênh đầu tư khác, mua vàng từ đầu năm tới nay, nhà đầu tư vẫn kiếm lời.

Đầu năm 2022, anh Nguyễn Văn Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định rút tiết kiệm hơn 600 triệu đồng để mua vàng. Ở thời điểm đó, giá vàng SJC niêm yết ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Với số tiền trên, anh Hùng mua được 10 cây vàng. 

Là một trong những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận, anh Hùng dự tính sẽ bán sau khi có lời. So với nhiều người mua vàng, anh Hùng khá may mắn. Giá vàng liên tục điều chỉnh tăng sau đó.

Tháng 3/2022, giá vàng tăng dựng đứng lên mức gần 74 triệu đồng/lượng. Trong khi nhiều nhà đầu tư tranh thủ mua vàng, anh Hùng nhanh tay bán vàng để kiếm lời. Anh bán 10 cây vàng với giá 70 triệu đồng/lượng, thu hơn 100 triệu đồng.

Với khoản tiền sau khi bán vàng hơn 700 triệu đồng, anh Hùng chờ giá giảm để mua vào. Ngày 18/7, giá vàng giảm mạnh về 62 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, và 64 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Anh Hùng đã rút tiền từ ngân hàng để mua vàng, tiếp tục đầu tư đợt 2. Anh mua được 11 lượng vàng.

Nhiều nhà đầu tư kiếm lời từ vàng. Ảnh: Chí Hùng

Chốt phiên giao dịch 5/8, giá vàng mua vào tại SJC Hà Nội là 66,8 triệu đồng/lượng. Anh Hùng đang lời hơn 28 triệu đồng. 

Anh Hùng cho hay, đầu tư vàng cần thời gian và tính chu kỳ dài hạn. Những thời điểm ăn may, vàng tăng đột biến lên 74 triệu đồng/lượng thường khá ít. Khi vàng tăng giá thì nên bán, còn lúc giảm mua vàng. Người mua nên trách các dịp như thần tài, mùa cưới, nhu cầu vàng tăng, giá bị đẩy lên cao.

Thực tế, không phải ai cũng may mắn như anh Hùng, như trường hợp bà Đỗ Thị Hường (Cầu Giấy, Hà Nội). Cách đây 2 năm, bà Hường bán lô đất hơn 1 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, vàng tăng mạnh lên 64 triệu đồng/lượng. Nhận thấy giá vàng có khả năng tăng cao, bà dồn toàn bộ số tiền để mua vàng. 

Tuy nhiên, sau khi mua vào, giá vàng liên tục giảm, bà Hường cảm thấy bất an khi thua lỗ cả trăm triệu đồng. Sốt ruột nhìn giá vàng giảm mạnh, bà Hường đã bán vàng đi để lấy tiền đầu tư lĩnh vực khác.

Đến năm 2022, giá vàng liên tục nhảy múa, tăng mạnh trên 70 triệu đồng/lượng. Bà Hường thấy xót xa. “Đúng là mình không có hợp với đầu tư vàng, cứ mua vào là giảm giá. Còn vay vàng thì đến lúc trả giá lại cao”, bà cho hay.

Cẩn trọng lướt sóng vàng

Kết thúc phiên 5/8 giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào)- 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,72 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Biểu đồ giá vàng

Theo anh Hùng, đầu tư vàng dài hạn vẫn có lời. Anh lấy dẫn chứng, giá vàng liên tục tăng theo các năm. Nếu giá vàng thế giới tăng, thường giá vàng trong nước sẽ tăng ngay theo. Nhưng khi vàng thế giới giảm, vàng trong nước thường giảm chậm chạp.

Giám đốc một doanh nghiệp vàng cho hay, khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giới kinh doanh vàng trong nước thường tăng mạnh giá bán ra nhưng lại không tăng giá mua vào nhằm ngăn chặn dân “chơi” vàng chốt lời. 

Kênh đầu tư khác đang cạnh tranh gay gắt với vàng chính là tiết kiệm. Mặc dù không còn cao, nhưng gửi tiết kiệm ngân hàng được đánh giá là khá an toàn, vì nhà đầu tư không phải lo cho rủi ro của dòng tiền. Người dân cần tỉnh táo với những biến động của thị trường trước khi bỏ vốn vào vàng.

Nguồn: vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới