Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDòng người đổ về Đền Hùng như thác nước, nhiều trẻ em...

Dòng người đổ về Đền Hùng như thác nước, nhiều trẻ em bị lạc

Chiều 13/4. dòng người đổ về Đền Hùng như thác nước, nhiều phụ huynh phải nhờ loa phát thanh của lực lượng chức năng để tìm con.

Nhiều người đến với đền Hùng tỏ ra khá mệt mỏi vì thời tiết oi nóng

Ngày 13/4, hàng vạn người dân đổ về Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương. Tính đến thời điểm 19h30′ cùng ngày, đoàn người vẫn đang đổ về đây ngày càng đông để chờ trực ngày chính giỗ. Tình trạng đông nghẹt người khiến nhiều trẻ em bị thất lạc và phụ huynh phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng chức năng tìm kiếm.

Loa phát thanh tại Đền Hùng liên tục phát đi thông báo có trẻ nhỏ lạc cha mẹ cũng như người trong các đoàn lạc nhau. Các trường hợp trẻ nhỏ, người dân bị lạc nhau đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên tình nguyện, lực lượng công an, an ninh nên cha mẹ tìm thấy con em mình chỉ sau 15-20 phút.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Ban Quản lý khu di tích Đền Hùng cho hay: “Ở Đền Hùng có đài phát thanh nên dễ dàng thông báo đến toàn thể nhân dân đang có mặt tại khu vực Đền. Đặc biệt, nếu cha mẹ hoặc trẻ em bị lạc nhau hoặc người thân bị lạc nhau thì sẽ có sự hỗ trợ trực tiếp từ lực lượng công an, cơ động sẽ dùng bộ đàm thông tin đến đài phát thanh và đài phát thanh sẽ phát đi thông tin để tìm người thân kịp thời”.

Được biết, tại lễ hội đền Hùng 2019, với sự phân luồng, phân tuyến khoa học giúp cho nhân dân lên núi thuận lợi. Lực lượng chức năng đã đưa hàng rào cứng, “hàng rào mềm” từ cánh tay nắm chặt của thanh niên tình nguyện để người dân di chuyển, tránh tình trạng quá tải.

“Ngay sáng ngày 13/4, chúng tôi đã chứng kiến một trường hợp gia đình bị lạc con nhỏ, khi chúng tôi hỏi thì được biết sau khi gia đình mua đồ chơi thì cháu mải chơi với đồ chơi nên bị lạc. Chỉ sau khoảng 20 phút lạc con cháu thì cháu bé được lực lượng chức năng đưa về với gia đình. Khi đó gia đình rất vui mừng và xúc động đồng thời gửi lời cảm ơn chúng tôi”, đại diện BQL thông tin.

Nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến đền Hùng nhưng do lượng người quá đông khiến việc chăm trẻ khá mệt mỏi

Chiều tối 13/4, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã tổ chức họp báo thông tin các hoạt động của lễ hội Đền Hùng và tiếp nhận những thông tin phản ánh của báo chí để xử lý kịp thời những bất cập.

Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019 cho biết, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ về cơ bản đã hoàn thành.

Năm nay, ngoài việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, dịch vụ, cho du khách thập phương thì địa phương này cũng sẽ phải thực thi một số nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ giỗ Quốc tổ năm 2020 do Trung ương tổ chức.

“Mọi công việc chuẩn bị theo đúng nội dung diễn ra các năm trước đây, nghi lễ và cách thức đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được xét duyệt; Cố gắng phát huy những điểm tốt, những điểm hạn chế cũng sẽ chấn chỉnh những vấn đề không đem lại hài lòng cho du khách”, ông Dũng cho hay.

Một trong những việc khó nhất, theo vị Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ đó là quy hoạch địa điểm bán hàng cho người dân địa phương: “Năm nay, chúng tôi cũng đã quy hoạch các điểm dịch vụ cho du khách, không còn tình trạng bán hàng rong. Đây là việc làm rất khó khăn, vì người dân bản địa cũng có những công việc gắn liền nâng cao thu nhập. Đến thời điểm này, về cơ bản, đã tập trung được các hộ dân vào vị trí bán hàng tập trung”.

Ngoài ra, ông Hùng cũng cho hay, một trong những điểm mới nữa năm nay địa phương đã vận động các hộ dân tổ chức cúng Lễ vào ngày 10/3. “Vào giờ chính Lễ, đã vận động toàn thể người dân, và tất cả các gia đình sẽ có một mâm cỗ tri ân, thắp hương cúng Vua Hùng, Tổ tiên”, ông Hùng nói thêm.

Hữu Tuấn – Việt Linh

Theo Baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới