Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐộng thái bất ngờ của Arsenal với HLV Arteta sau hai cú...

Động thái bất ngờ của Arsenal với HLV Arteta sau hai cú ngã liên tiếp

Sau hai trận đấu liên tiếp đánh rơi điểm đáng tiếc, Arsenal đã quyết định tạm dừng đàm phán hợp đồng mới với HLV Mikel Arteta.

Hai trận đấu gần nhất của Arsenal gặp Liverpool và West Ham đều diễn ra với cùng một kịch bản. Họ sớm vượt lên dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng sau đó lại không giữ được lợi thế. Cuối cùng, “Pháo thủ” đều bị san bằng tỷ số 2-2.

Động thái bất ngờ của Arsenal với HLV Arteta sau hai cú ngã liên tiếp - 1

Arsenal đã tạm dừng đàm phán hợp đồng mới với HLV Arteta để tránh cho ông bị phân tâm (Ảnh: Getty).

Việc đánh mất tới 4 điểm ở thời điểm quyết định mùa giải khiến cho ngôi đầu bảng của Arsenal đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Họ chỉ còn hơn đội xếp thứ hai là Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Điều đáng nói, hai đội vẫn còn gặp nhau trong trận chiến quyết định vào ngày 27/4.

Ở thời điểm này, Arsenal phải chịu áp lực rất lớn. Chính vì lẽ đó, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định tạm dừng đàm phán hợp đồng mới với HLV Mikel Arteta. Thay vào đó, họ sẽ làm điều này vào cuối mùa giải.

Nguyên nhân bởi Ban lãnh đạo Arsenal muốn HLV Arteta và các học trò tập trung toàn lực trong 7 trận đấu cuối cùng mùa giải. Họ không muốn chiến lược gia người Tây Ban Nha phân tâm vì bất kỳ điều gì.

Thực tế, HLV Arteta mới gia hạn hợp đồng với Arsenal vào mùa Hè năm ngoái. Bản hợp đồng này có thời hạn tới năm 2025. Trong đó, mức lương của HLV người Tây Ban Nha tăng thêm 3 triệu bảng, lên 8,3 triệu bảng/năm.

Động thái bất ngờ của Arsenal với HLV Arteta sau hai cú ngã liên tiếp - 2

Arsenal liên tiếp đánh rơi điểm trong hai trận đấu liên tiếp gặp Liverpool và West Ham (Ảnh: The Sun).

Thông tin Arsenal tạm dừng gia hạn hợp đồng với HLV Arteta trùng với thời điểm PSG muốn sa thải HLV Christophe Galtier để tìm kiếm HLV mới. Trong thời gian qua, đội bóng thành Paris đã đưa HLV Arteta vào tầm ngắm. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi rất ấn tượng với những gì ông làm được cùng Arsenal trong những năm qua.

Dù sao, HLV Arteta cũng không đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai ở thời điểm này. Trước mắt ông là trận chiến sống còn với Man City ở sân Etihad vào ngày 27/4. HLV Pep Guardiola nhấn mạnh đó là trận chung kết của mùa giải.

HLV trưởng của Man City nói: “Đó là một trận chung kết mùa giải. Nếu bạn thua trong cuộc đối đầu trực tiếp với Arsenal, mọi thứ sẽ kết thúc. Họ đã trải qua một chặng đường đáng kinh ngạc. Tôi không nghĩ rằng Arsenal đánh rơi nhiều điểm nên chúng tôi sẽ làm tất cả để tiếp tục bám đuổi Arsenal, trước trận chiến định mệnh đó”.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới