Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDự án nhà ở vướng thanh tra xin được tiếp tục thi...

Dự án nhà ở vướng thanh tra xin được tiếp tục thi công

Chủ đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đang vướng kết luận thanh tra “nhận thấy có dấu hiệu hình sự” xin tiếp tục thi công để đảm bảo cam kết về tiến độ dự án.

Ngày 26/5, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch tỉnh Quảng Nam – giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu tỉnh trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO), theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, sau khi Thanh tra tỉnh Quảng Nam có về dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại thị xã Điện Bàn do Công ty STO làm chủ đầu tư, Công ty kiến nghị tỉnh cho tiếp tục thực hiện dự án để đảm bảo cam kết về tiến độ.

Dự án nhà ở vướng thanh tra xin được tiếp tục thi công - 1

Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại thị xã Điện Bàn do Công ty STO làm chủ đầu tư (Ảnh: Công Bính).

Theo Công ty STO, ngày 8/5, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức họp thông tin kết luận thanh tra đối với dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp nói trên.

Tại cuộc họp, Thanh tra tỉnh kết luận nhận thấy có dấu hiệu hình sự đối với hành vi của nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty STO là ông Trần Chiến Thắng và một số cá nhân quản lý trước đó của Công ty STO.

Do đó, Thanh tra tỉnh không công khai kết luận thanh tra tới Công ty STO và các đơn vị có liên quan, đồng thời sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan.

Theo ông Phạm Tiên Tiến – Tổng Giám đốc Công ty STO, đến nay, công ty chưa được tiếp cận kết luận thanh tra, do đó công ty chưa có cơ sở để có ý kiến cụ thể về các vấn đề có liên quan kết luận thanh tra.

Để thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam và Thanh tra tỉnh, từ ngày 18/12/2022, Công ty STO đã dừng việc triển khai thi công dự án. Việc này ảnh hưởng quyền lợi của doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

“Việc tạm dừng triển khai thi công ảnh hưởng đến cam kết của Công ty STO với UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư về tiến độ hoàn thành hạ tầng dự án”, Tổng Giám đốc STO trình bày.

Công ty kiến nghị tỉnh cho tiếp tục thi công dự án để đảm bảo tiến độ theo cam kết với tỉnh và các nhà đầu tư.

Như Dân trí đã thông tin, Thanh tra tỉnh Quảng Nam phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp do Công ty STO thực hiện tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Sau khi thanh tra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra theo thẩm quyền.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới