Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngDự báo giá vàng tuần 8/7 – 14/7: Sẽ giữ trên mức...

Dự báo giá vàng tuần 8/7 – 14/7: Sẽ giữ trên mức 1.400 USD/ounce

Ngành kim loại quý đã bị ảnh hưởng nặng nề vào thứ Sáu khi thị trường định giá lại tỷ lệ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Các nhà phân tích hiện giờ bận rộn tranh luận việc Fed có hay không giảm lãi suất trong tháng 7 và tác động của số liệu công việc mới công bố của kinh tế Mỹ.

Ảnh minh họa

Trong tháng 6, nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm được 224.000 việc làm mới, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% và tăng trưởng lương duy trì ở mức 3,1%. Theo nhà kinh tế Andrew Hunter của Capital Economics, báo cáo về việc làm này mạnh mẽ hơn dự kiến.

Hiện tại, có vẻ như ít có khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay trong tháng này như các thị trường đã mong đợi, có khả năng sẽ bắt đầu vào tháng 9 thay vì tháng 7. Thị trường hiện tại đã điều chỉnh kỳ vọng, hiện có 95,1% khả năng cho 25 điểm cơ bản cho một đợt giảm lãi suất vào ngày 31/7 và chỉ có 4,9% khả năng cho 50 điểm cho một đợt giảm lãi suất cũng trong tháng 7, theo kết quả từ công cục CME FedWatch.

Sự điều chỉnh này của thị trường đã cho tác động mạnh trong ngắn hạn lên các kim loại quý, khi đô la Mỹ tăng khiến vàng và bạc giảm gần 2% trong ngày. Giá vàng Comex tháng 8 lần cuối giao dịch với mức 1.400,05 USD, giảm 1,44% trong ngày và giá bạc tháng 9 giảm 2,19% xuống còn 15 USD.

Đối với sự thay đổi đột ngột về giá vàng, các nhà phân tích chỉ ra rằng dù kim loại quý này mất một số lợi nhuận đáng kể thì dự báo về dài hạn của vàng vẫn cho thấy giá vàng sẽ giữ ở ngưỡng quanh 1.400 USD/ounce trên nền lo ngại về tăng trưởng toàn cầu tiếp tục hiện diện.

Một số nhà phân tích nói rằng giá vàng sẽ hồi phục sớm trong tuần này. Dữ liệu việc làm khả quan thậm chí lại là điều tốt cho vàng về lâu dài.

Chiến lược gia Daniel Ghali của TD Securities cho biết sẽ theo dõi giá vàng giữa khoảng từ 1.380 USD cho đến 1.440 USD.

Còn John Caruso, chiến lược gia cao cấp về thị trường của RJO Futures cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần này nhưng sẽ hồi phục khi cận kề cuộc họp của Fed vào cuối tháng 7. Caruso cũng có quan điểm lạc quan về vàng, mong đợi những điều tốt đẹp về vàng trong dài hạn. Caruso cho biết thời điểm tốt để mua vàng khi giá nằm vào khoảng giữa 1.380 USD xuống đến 1.360 USD.

Trong tuần, thị trường chờ đợi hai sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn là buổi xác nhận của chủ tịch Fed trước Quốc hội, là điều mà thị trường mong ngóng hòng tìm được manh mối cho thời điểm cắt giảm lãi suất sắp tới, và biên bản cuộc họp tháng 6 của FOMC, cùng dữ liệu về lạm phát tháng 6.

Theo Thanh Mai (Theo Kitco)/VOH

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới