Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủDự Báo Thời Tiết Gia LaiDự báo thời tiết tỉnh Gia Lai ngày 8-9

Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai ngày 8-9

Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai đêm 7-9 và ngày 8-9 tại khu vực: các huyện phía Đông và Đông Bắc, các huyện phía Đông-Đông Nam, các huyện phía Tây-Tây Nam, các huyện phía Tây Bắc, TP. Pleiku, thị xã An Khê và thị xã Ayun Pa.

* Dự báo khoảng ngày 9-9, một áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển vào Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta, Gia Lai khả năng không chịu ảnh gây của cơn bão nói trên nhưng sẽ chịu tác động của nó làm cho gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh lên sẽ gây ra một đợt mưa lớn cục bộ ở vùng này trong những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới.

Cảnh báo Gia Lai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Ảnh nguồn internet
Cảnh báo Gia Lai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Ảnh nguồn internet

Chiều 6-9, áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão Conson với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Khoảng từ đêm 8-9 đến ngày 9-9, bão Conson sẽ đi vào khu vực phía Bắc Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Sau đó, cơn bão di chuyển về phía Tây, hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta, Gia Lai không chịu ảnh gây của cơn bão nói trên nhưng sẽ chịu tác động của nó làm cho gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh lên sẽ gây ra một đợt mưa lớn cục bộ ở vùng này trong những ngày cuối tuần và đầu tuần tới.

Cảnh báo: Gia Lai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Tổng lượng mưa khu vực phía Tây và giữa tỉnh 30-50 mm/12 giờ, có nơi trên 70 mm/12 giờ (mưa tập trung vào chiều và đêm); khu vực phía Đông tỉnh 24-40 mm/12 giờ, cục bộ có nơi lượng mưa lớn hơn 50 mm/12 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đề phòng: Sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ nguy cơ cao tại huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông, Mang Yang, Ia Pa, Kbang; nguy cơ sạt lở đất, ngập úng cục bộ trung bình tại các huyện Phú Thiện, Krông Pa, thị xã Ayun Pa.
NGUYỄN VĂN HUẤN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới