Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựDùng súng bắn chết người vì tranh giành nữ tiếp viên

Dùng súng bắn chết người vì tranh giành nữ tiếp viên

Mâu thuẫn khi gọi nữ tiếp viên phục vụ, hai băng nhóm đánh nhau khiến một người chết, hai người bị thương, 10 người ra tòa.

Chiều 12/4, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Thành (48 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) tù chung thân về tội Giết người. Đồng phạm cùng tội danh với Thành, La Hạ Long (55 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lĩnh 20 năm tù, Lâm Thanh Sỹ Phú (37 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh) lĩnh 16 năm tù.

Bốn bị cáo gồm Lê Thành Long (48 tuổi) và Nguyễn Trần Tinh (31 tuổi), Phan Xuân Thanh Nhàn (25 tuổi) và Vũ Đức Lộc (54 tuổi) bị tuyên phạt từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Riêng bị cáo Nguyễn Trần Tinh phải chấp hành tổng cộng 8 năm 3 tháng tù.

Các bị cáo Trần Thị Tú Quyên, Nguyễn Đức Huy và Trịnh Vũ Hoàng Nam lĩnh từ 2 năm cải tạo không giam giữ đến 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Các bị cáo (từ trái qua) Lâm Thanh Sỹ Phú, La Hạ Long và Nguyễn Văn Thành tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thành và La Hạ Long có quen biết nhau.

Trưa 9/2/2019, đang làm việc tại quán ăn A Long, trên đường Ngô Đức Kế, quận Bình Thạnh, do La Hạ Long làm chủ, nữ tiếp viên Trần Thị Tú Quyên được người quen gọi đến quán Sao Băng gần đó để tiếp khách cho Phạm Văn Hùng.

Do vậy giữa Thành và Hùng xảy ra mâu thuẫn. Hai bên thách thức đánh nhau và hẹn đến quán A Long để giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, Thành biết Long có cất giấu một khẩu súng, Thành đã hỏi mượn và giấu súng sau bếp.

Hùng rủ thêm mấy người bạn kéo tới quán này. Đến nơi, nhóm của Hùng dùng dao kiếm xông thẳng vào chém Thành và Long. Lúc này, Phú chạy ra sau bếp lấy khẩu súng ra.

Long đã dùng súng bắn một phát vào bụng Hùng. Tiếp đó, Thành dùng súng bắn vào cổ Hùng dẫn đến bị thương tích. Đến ngày 22/4/2019, Hùng tử vong.

Sau khi gây án, Thành đưa súng cho Quyên rồi cùng về nhà Nguyễn Đức Huy trốn. Tại đây, Thành kể chuyện bắn Hùng cho Huy và Trịnh Vũ Hoàng Nam biết rồi đưa khẩu súng cho Huy cất giấu. Quyên và Nam đưa Thành và Hạ Long đến bệnh viện cấp cứu, khai tên giả để không bị phát hiện. Sau đó, họ tạo điều kiện cho Thành và Hạ Long bỏ trốn.

Qua truy xét, các ngày 14-16/2/2019, nhóm trên lần lượt bị bắt giữ.

Do khẩu súng bắn nạn nhân Hùng không thu giữ được và kết luận giám định vỏ đạn xác định không thuộc nhóm vũ khí quân dụng, cơ quan điều tra không xử lý Thành, Long về hành vi Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, khi nào làm rõ xử lý sau.

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới