Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựDừng tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 ở TPHCM

Dừng tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 ở TPHCM

Sau hơn một năm thành lập, Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 ở TPHCM đã dừng. Việc này đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở địa phương đã được kiểm soát.

Ngày 6/10, UBND TPHCM đã gửi văn bản tới các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức về việc kết thúc nhiệm vụ đối với công chức, viên chức tham gia Tổ Công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Quyết định được đưa ra dựa trên đề nghị của Sở Y tế thành phố.

UBND TPHCM ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, tham gia tích cực của các thành viên Tổ công tác đặc biệt trong việc hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong phòng, chống Covid-19. Từ những đóng góp đó, TPHCM đã kiểm soát ổn định tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Dừng tổ công tác đặc biệt phòng, chống Covid-19 ở TPHCM - 1

Với việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, TPHCM cùng cả nước đã mở lại tất cả hoạt động (Ảnh: Hải Long).

Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng các địa phương, đơn vị kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng nguồn lực phòng, chống dịch. Sở Y tế cần có kế hoạch điều chuyển nguồn lực để phù hợp với tình hình trên cơ sở cân đối nhu cầu các đơn vị, nhu cầu phục vụ khám, chữa bệnh, nhu cầu về y tế dự phòng.

Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 được UBND TPHCM ban hành ngày 29/6/2021, khi tình hình dịch bệnh tại địa bàn có dấu hiệu căng thẳng. Từ đó đến nay, Tổ công tác đặc biệt đã hỗ trợ TP Thủ Đức, các quận, huyện trong tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ công tác đặc biệt có lãnh đạo Sở Y tế thành phố là tổ trưởng, chịu trách nhiệm chính về chuyên môn; Đại diện Thành đoàn TPHCM là tổ phó, chịu trách nhiệm huy động lực lượng; các thành viên khác của Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 là nhân viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, sinh viên các trường đại học y trên địa bàn và lực lượng đoàn viên thanh niên.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới