Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thể thử...

Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có thể thử nghiệm chở khách cuối tháng 4/2019

Ngày 19/3, tại cuộc Họp giao ban Báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thông tin về công tác chuẩn bị tiếp nhận, vận hành khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội có thể thử nghiệm chở khách cuối tháng 4/2019

Tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông, có điểm đầu là Ga Cát Linh và điểm cuối là Ga Yên Nghĩa, toàn bộ tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội có chiều dài là 13,05 km, gồm 12 nhà ga trên cao, 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách.

Thời gian mở tuyến là 5 giờ và đóng tuyến vào lúc 23h. Tần suất giờ cao điểm từ 5 – 6 phút/chuyến. Vận tốc khai thác bình quân là 35km/h. Thời gian đi từ đầu tuyến đến cuối tuyến bình quân hết 23 phút. Hành khách lên xuống tàu có thang máy, thang cuốn, thang bộ.

Đặc biệt, theo khảo sát thực tế khi được đưa vào vận hành chính thức, tuyến đường sắt đô thị nói trên sẽ có thể đáp ứng tối đa 55 – 60% nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Thông tin thêm về tuyến đường sắt đô thị ông Vũ Hồng Trường cho hay, để phục vụ người dân đi lại 37 lái tàu đã được tuyển chọn và trải qua quá trình 6 tháng học lý thuyết và 6 tháng thực hành lái tàu tại Trung Quốc. Khi về Việt Nam các lái tàu tiếp tục phải trải qua quy trình sát hạch kỹ lưỡng mới chính thức được tham gia công tác lái tàu trên cao.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho việc tiếp nhận và vận hành khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đang tiến hành 6 nhóm công việc: Hoàn thiện các hành lang pháp lý; xây dựng phương án giá vé và chính sách ưu tiên, ưu đãi cho hành khách đi lại trên tuyến; chuẩn bị về nhân lực; hoàn thiện các quy trình vận hành, bảo trì phục vụ công tác vận hành thử.

Công ty cũng đang tiến hành các hoạt động phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải và các đơn vị liên quan xây dựng phương án kết nối xe buýt và tiếp cận cho hành khách đến các ga của tuyến. Sở Giao thông – Vận tải đã hoàn thành phương án kết nối và báo cáo thành phố xem xét phê duyệt.

Cuối cùng thông tin về thời điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ông Trường cho biết, Công ty cùng với các cơ quan chức năng liên quan đang nỗ lực phấn đấu đến cuối tháng 4/2019, tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô có thể thực hiện việc thử nghiệm chở khách.

Huy An

Theo Baotainguyenmoitruong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới