Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệDuy Mạnh bị bắt – chiêu trò phản cảm trên mạng

Duy Mạnh bị bắt – chiêu trò phản cảm trên mạng

Không chỉ “lừa” cộng đồng mạng, Duy Mạnh còn “lừa”cả phóng viên, trả lời “Duy Mạnh bị bắt” rồi tung tất cả lên mạng và hả hê vì đã “troll” được cả báo chí.

Hôm qua, trên một nhóm Facebook lớn với hơn 1,1 triệu thành viên chia sẻ ảnh Duy Mạnh mặc vest lịch sự bị một nữ cảnh sát xinh đẹp còng tay giải đi cùng chú thích Cuộc sống mà anh Mạnh ơi” khiến nhiều người tưởng Duy Mạnh đã bị công an bắt.

Không những thế, trên YouTube cũng xuất hiện clip ngắn một số người mặc cảnh phục và thường phục chĩa súng vào Duy Mạnh trong phòng, sau đó, nữ cảnh sát còng tay áp giải Duy Mạnh.

Sau đó, thêm các hình ảnh Duy Mạnh chụp ảnh tươi cười cạnh người áp giải mình trong clip cùng với việc nữ cảnh sát đeo quân hàm ngược, cư dân mạng đã phát hiện clip và hình ảnh nói trên chỉ là dàn dựng.

Duy Mạnh bị bắt – chiêu trò phản cảm trên mạng

Duy Mạnh khoe đã lừa được phóng viên

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ dừng lại đó. Sau khi sự việc xảy ra ít giờ, ca sĩ Duy Mạnh đăng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung “Chơi fb (Facebook – PV) phải mang đến nhiều cảm xúc. Vui có, ghét có, yêu có, tức tối có… Thậm chí phải làm cho những chú ghét mình được hả hê! Thế mới vui.”

Và cuộc vui của người đàn ông này là đánh lừa phóng viên. Khi phóng viên gọi điện đến số máy của Duy Mạnh, anh ta bắt máy nhưng chỉ nhận là trợ lý và khẳng định “anh Mạnh bị bắt mà em” khi trả lời phóng viên. Chờ ngay sau khi một số báo lên bài “Duy Mạnh bị bắt”, anh ta tung tất cả clip đã tráo đổi và lừa phóng viên như thế nào, cùng sự hả hê.

Ca sĩ Duy Mạnh sinh năm 1975, người gốc Hải Phòng và sở hữu tài khoản Facebook “khủng” với hơn 1,2 triệu người theo dõi. Anh ta “nổi tiếng” trên Facebook với lối phát ngôn văng mạng, thậm chí là khả ố. Sự việc lần này không loại trừ khả năng chính là chiêu trò do anh ta bày ra, vì hình ảnh hậu trường clip ca nhạc chỉ có người trong ekip của anh ta biết, và bản thân anh ta đăng trên trang cá nhân hình ảnh tươi cười bên cạnh cô gái mặc trang phục cảnh sát. Trạng thái này hiện không còn xuất hiện công khai nữa.

Có lẽ Duy Mạnh đã rất hả hê vì đánh lừa được phóng viên, nhưng anh ta không lường trước được rắc rối của việc lấy trang phục công an nhân dân ra làm trò đùa, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nhân dân. Đây là một hành vi bị nghiêm cấm tại khoản 5 Điều 1, Nghị định số 29/2016/NĐ-CP quy định: “Nghiêm cấm cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân sản xuất, làm giả, tàng trữ, đổi, mua bán, sử dụng trái phép Cờ truyền thống, Công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu, trang phục Công an nhân dân. Trường hợp vi phạm thì tùy tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”.

Bên cạnh đó, đây cũng là một bài học dành cho báo chí khi khai thác thông tin trên mạng và kiểm chứng thông tin. Trong cuộc đấu tranh chống tin giả trên mạng, nếu kiểm chứng thông tin vội vã, dễ dãi thì rất có thể chính phóng viên lại là người đưa tin giả.

Minh Hương

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới