Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựEm ơi có tiền cứu em rồi!

Em ơi có tiền cứu em rồi!

Báo VietNamNet đăng bài ‘Vợ bệnh cần 20 triệu đồng phẫu thuật chồng chỉ còn 80 ngàn đồng’ đã lay động được nhiều trái tim nhân hậu.

Khi chúng tôi mang số tiền bạn đọc Báo VietNamNet đến Bệnh viện Chợ Rẫy để đóng tạm ứng viện phí cho chị Lâm Thị Giát chồng chị vẫn còn ngỡ ngàng. Có lẽ anh không thể ngờ rằng chỉ sau một ngày kêu gọi, bạn đọc Báo VietNamNet đã đóng góp cho chị đủ số tiền để phẫu thuật.

Em ơi có tiền cứu em rồi! Ảnh 1

Chỉ sau một ngày kêu gọi, bạn đọc Báo VietNamNet đã đóng góp cho chị Lâm Thị Giát đủ số tiền để phẫu thuật (Ảnh Đức Toàn)

Đây là một số tiền anh chị đã ao ước, thậm chí muốn vay nhưng không thể vì số nợ đã quá nhiều. Nếu điều đó xảy ra thì chị Lâm Thị Giát sẽ phải tiếp tục mang bệnh chưa biết đến khi nào. Cánh tay sau nhiều lần phẫu thuật do chưa ổn, vết thương vẫn rỉ nước. Nguy cơ, nhiễm trùng thậm chí là không giữ nổi cánh tay.

Cuộc sống dần dần vào ngõ cụt từ lần chị Giát bị tai nạn lao động. Sau 3 lần phẫu thuật, mỗi lần đi viện là một lần vay tiền nhưng vết thương vẫn chưa lành. Lần này quá đau nhức, không có tiền điều trị, bà con, làng xóm thương tình góp cho chút tiền đến bệnh viện, nhưng không đủ chữa bệnh.

Từ ngày mắc bệnh, một người từng là trụ cột của gia đình lo cho con và thậm chí cả chồng bỗng dưng “ăn không ngồi rồi”. Chị Giát suy nghĩ quá nhiều về tiền bạc, lo lắng cho tương lai của con và bệnh tình của mình kết quả chị bị trầm cảm.

Lúc chúng tôi gặp chị, chị không còn được bình thường. Anh chồng gù, cố gắng tìm mọi cách để có tiền cứu chị, nhưng dường như không có kết quả. Bao nhiêu năm đi lượm ve chai cũng chỉ gọi là góp thêm chút rau mắm cho vợ. Dù thương vợ, nhưng anh cũng đã phải nghĩ đến việc đưa chị trở về nhà.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài “Vợ bệnh cần 20 triệu đồng phẫu thuật chồng chỉ còn 80 ngàn đồng” đã lay động được nhiều trái tim nhân hậu. Từ khi bài báo đăng tòa soạn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm và tìm cách giúp đỡ chị Giát.

Chỉ trong một thời gian khá ngắn, số tiền Bạn đọc ủng hộ đã nhiều hơn số tiền cần cho ca phẫu thuật sắp tới.

Chia sẻ với chúng tôi anh Nguyễn Văn Hòa vui mừng nói: “Chúng tôi không thể ngờ được có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp vợ chồng tôi đến thế. Tôi tưởng sẽ phải đưa vợ về nhà. Nghe tin được bạn đọc ủng hộ đủ tiền chữa bệnh, tôi mừng hết lớn. Tôi chỉ mong sao vợ tôi khỏe mạnh để cùng tôi tiếp tục lo cho con cái. Một mình tôi không thể gánh vác nổi cả gia đình này. Nhờ Báo VietNamNet cho vợ chồng tôi gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả Bạn đọc đã giúp đỡ”.

Đức Toàn

Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới