Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựÉp du khách đi ‘giải khuây’ để rút tiền

Ép du khách đi ‘giải khuây’ để rút tiền

Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đang tiến hành điều tra một ổ nhóm chuyên giăng bẫy để ‘rút ruột’ thẻ tín dụng của khách du lịch ngoại quốc.

Đêm ngày 14-7, anh Jespes Chmidt (quốc tịch Đan Mạch) đang đi dạo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thì có hai thanh niên tiến đến làm quen. Sau vài câu chào hỏi xã giao, hai thanh niên rủ anh Chmidt đi “giải khuây”. Không đợi anh này đồng ý, bọn chúng đẩy anh lên chiếc xe ô tô hiệu Mercedes đưa đến một quán Karaoke trên địa bàn quận Long Biên, rủ anh này vào “vui vẻ”. Không biết đó là cái bẫy, anh Chmidt đã theo chúng vào.

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Tú và Luyện Huy Dương.

Qua nhiều giờ hát hò, uống bia rượu… bọn chúng đứng dậy đề nghị anh Chmidt thanh toán. Khi vị khách ngoại quốc đưa thẻ tín dụng, chúng lập tức yêu cầu thu ngân quẹt số tiền lên đến gần 30 triệu đồng (trong khi tổng chi phí vài giờ hát khoảng 5 triệu đồng) chiếm đoạt số tiền 25 triệu đồng chia nhau.

Nhận được tin trình báo từ bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Long Biên tổ chức điều tra, truy tìm.

Nhóm thanh niên nhanh chóng được làm rõ là Nguyễn Thanh Tú (SN 1988 trú tại Cẩm Giàng, Hải Dương) và Luyện Huy Dương (SN 1985, trú tại Thanh Miện, Hải Dương).

Các đối tượng khai nhận đã “đầu tư” xe đẹp, rượu ngoại với mục đích rủ khách ngoại quốc đi chơi, đi ăn uống hát hò. Sau đó thừa cơ người nước ngoài không am hiểu ngôn ngữ cũng như việc thanh toán, ổ nhóm này sẽ rút tiền từ thẻ tín dụng của họ để chia nhau. Với thủ đoạn này hai đối tượng đã lừa được không ít khách Tây để chiếm đoạt tiền của họ.

Hiệp Bình

Theo Cand.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới