Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựEverton - M.U: Cạm bẫy tại Goodison Park đang chờ 'Quỷ đỏ'

Everton – M.U: Cạm bẫy tại Goodison Park đang chờ ‘Quỷ đỏ’

M.U rất cần chiến thắng để thắp sáng thêm hy vọng trong cuộc đua vào top 4 ở Premier League nhưng dường như Everton đã biết cách gây đau khổ cho những đại gia của bóng đá Anh.

Marcus Rashford đã không thể tìm được mành lưới của đối phương trong 3 trận đấu gần nhất cho M.U – Ảnh: Reuters

Sau thất bại trước Barcelona (0-3) trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League hồi giữa tuần, mùa giải của M.U chỉ còn gói gọn ở Premier League, nơi “Quỷ đỏ” sẽ tập trung toàn lực để phục vụ cho mục tiêu về đích trong top 4. Cuộc chạy đua nước rút đó của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ bắt đầu bằng một chuyến đi đấy bất trắc đến sân Goodison Park của Everton vào tối 21.4 (lúc 19 giờ 30, theo giờ VN).

“Sẵn sàng cho trận đấu vào chủ nhật”

Nhà cầm quân người Na Uy cho biết các cầu thủ của ông đã xóa sạch thất bại trước Barcelona ra khỏi tâm trí của họ và giờ đây, M.U sẽ tập trung cho từng trận đấu ở Premier League để thắp sáng thêm hy vọng trong cuộc đua vào top 4. Nếu giành được chiến thắng trước Everton, M.U sẽ san bằng khoảng cách về điểm số với Tottenham ở vị trí thứ ba, trong khi chờ đợi kết quả từ các trận đấu muộn hơn của Arsenal (tiếp Crystal Palace) và Chelsea (tiếp Burnley).

HLV Solskjaer nói: “Everton sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng nếu chúng tôi tập trung và toàn đội cùng nhau phòng thủ, tấn công tốt, tìm ra sự trôi chảy của mình, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có được kết quả tốt… Công việc của tôi, về mặt tinh thần, là giúp các cầu thủ trở lại đúng hướng và sẵn sàng cho trận đấu vào chủ nhật”.

Thật vậy, nếu chơi như 15 phút đầu tiên ở trận đấu với Barcelona tại sân Nou Camp thì M.U có thể giành được một kết quả tích cực. Thế nhưng, liệu điều đó có xảy ra khi “Quỷ đỏ” đã thua 2 trận gần nhất trên sân đối phương tại Premier League, trong số 5 lần thất bại ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường? Chưa kể Everton vừa thắng liền 2 trận trên sân nhà trước các đội bóng trong top 6 là Chelsea (2-0) và Arsenal (1-0).

Nói chung, HLV Solskjaer sẽ phải tìm cách để giúp M.U không thua trận thứ ba liên tiếp trên sân đối phương ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 1.1996. Mà để làm được điều đó, ông chỉ còn biết hy vọng rằng Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Anthony Martial, Jesse Lingard… sẽ tìm lại được mành lưới của đối phương sau một thời gian tịt ngòi.

“Chúng tôi sẽ gây khó khăn cho họ”

Richarlison (bìa trái), chân sút số một của Everton với 12 bàn thắng ở Premier League mùa này – Ảnh: AFP

Thế nhưng, đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi những chân sút hàng đầu như Mohamed Salah, Sadio Mane, Eden Hazard, Alexandre Lacazette và Pierre Emerick Aubameyang đều đã lần lượt tịt ngòi tại sân Goodison Park trước hàng phòng ngự vững chắc của Everton. Trong đó, cặp trung vệ Kurt Zouma – Michael Keane, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ tiền vệ Idrissa Gueye, đã dựng lên một bức tường thép trước khung thành của thủ môn Jordan Pickford.

“The Toffees” cũng không hề lép vế trong tấn công. Với Dominic Calvert-Lewin trên mũi nhọn, Richarlison và Bernard ở hai cánh, cùng Gylfi Sigurdsson ở trung tâm, HLV Marco Silva đã xây dựng nên một đội bóng mà không quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào để tìm kiếm bàn thắng.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói: “Ngay cả khi chúng tôi rất tôn trọng M.U, với chất lượng mà họ có, không chỉ chất lượng cá nhân mà còn như một đội bóng, tôi chắc chắn rằng nếu chúng tôi chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi sẽ gây khó khăn cho họ. Đó là điều tôi muốn, đó là mong muốn của tôi, là mong muốn của chúng tôi”.

Rõ ràng HLV Silva không giấu diếm tham vọng sẽ giành được một kết quả tích cực nữa trước một đối thủ khác trong top 6, sau khi đã khiến Liverpool, Chelsea và Arsenal phải thất vọng. Rất tiếc khi thất bại bất ngờ tại Fulham (0-2) hồi cuối tuần qua đã khiến Everton không thể leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng họ vẫn có thể làm được điều đó nếu đánh bại M.U. Một viễn cảnh quá tốt đẹp đủ để thầy trò HLV Silva phải nỗ lực hết sức mình.

Tình hình nhân sự

Everton: Yerry Mina vắng mặt vì chấn thương, Andre Gomes bị treo giò.

M.U: Eric Bailly và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Luke Shaw bị treo giò.

Lịch sử đối đầu

– Everton và M.U đã gặp nhau 53 lần ở Premier League, Everton thắng 8 trận, M.U thắng 36.

– Trong 26 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 6, hòa 4 và thua 16.

Nam Khang

TheoThanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới