Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệFacebook chi tới 20 triệu USD bảo vệ ông chủ Mark Zuckerberg...

Facebook chi tới 20 triệu USD bảo vệ ông chủ Mark Zuckerberg năm ngoái, tăng 4 lần so với 2016

Trong một báo cáo tài chính được công bố vào hồi thứ 6 tuần này, Facebook cho biết số tiền mà họ phải trả cho mục đích bảo vệ ông chủ Mark Zuckerberg trong năm 2018 vào khoảng 20 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2017 (7,6 triệu USD) và gấp 4 lần năm 2016 (5,1 triệu USD).

Sự gia tăng này chủ yếu đến từ chi phí bảo vệ cao hơn. Facebook cho biết Mark Zuckerberg đã nhận được gần 10 triệu USD trong năm 2018 để trang trải cho việc bảo vệ an toàn theo tiêu chuẩn, cộng với một khoản trợ cấp trước thuế 10 triệu USD để “chi trả các chi phí liên quan đến sự an toàn của Mark và gia đình của ông ấy”.

Cả hai khoản tiền trên được dùng để chi trả cho các hoạt động bảo vệ tại nhà riêng và trong quá trình đi du lịch cá nhân của Zuckerberg. Ngoài ra, hồ sơ cũng nêu rõ Facebook phải bỏ ra thêm một khoản tiền tương đương 2,6 triệu USD cho các chi phí liên quan đến việc sử dụng máy bay cá nhân của vị CEO này.

Tờ CNBC cho rằng, khoản tiền Facebook chi trả để đảm bảo an toàn của Mark Zurkerberg tăng mạnh trong năm ngoái là do công ty đã và đang trải qua thời kỳ “đầy tăm tối” khi liên tục dính vào những vụ bê bối lớn, bắt đầu từ Cambridge Analytica vào tháng 3, khi dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook đã bị thu thập trái phép nhằm phục vụ cho mục đích chính trị, và mới đây nhất là vào tháng 11, khi công ty chủ quản của mạng xã hội lớn nhất thế giới này bị phát hiện thuê công ty truyền thông để viết những câu chuyện tiêu cực nhằm hạ bệ các đối thủ cạnh tranh và đưa chúng lên báo chí.

Quang Minh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới