Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệFacebook thiết kế lại toàn bộ ứng dụng, tập trung vào nhóm...

Facebook thiết kế lại toàn bộ ứng dụng, tập trung vào nhóm và sự kiện

Facebook không còn xem News Feed là phần quan trọng nhất nữa.

Tại sự kiện F8 cách đây ít giờ, Facebook đã tuyên bố làm lại toàn bộ ứng dụng chính, tập trung nhiều hơn vào sự kiện và nhóm, hai tính năng mà theo Facebook là có nhiều người sử dụng nhất trên nền tảng:

Có cả chục triệu hội nhóm trên Facebook. Khi người dùng tìm được nhóm ưa thích, họ sẽ xem đó là một phần cực kỳ quan trọng trên Facebook. Đến hiện tại, 400 triệu người dùng đã tìm được nhóm ưng ý của họ. Với ý tưởng này, chúng tôi mang đến một Facebook hoàn toàn mới đặt tính năng nhóm/cộng đồng làm trung tâm. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các công cụ giúp bạn dễ dàng tìm, tham gia nhóm với những người có chung sở thích“.

Ứng dụng Facebook mới đã phát hành ngay từ bây giờ trên iOS và Android, trong khi phiên bản nền web sẽ được cập nhật sau với giao diện hoàn toàn mới. Điểm thay đổi lớn nhất chính là nút truy cập tab Nhóm được đặt vào chính giữa thanh điều hướng. Khi nhấn vào, người dùng được chuyển sang bảng tin đặc biệt chỉ hiển thị bài đăng trong nhóm, kèm theo gợi ý tham gia các nhóm có thể quan tâm dựa trên sở thích.

Còn có một tính năng mới tên là Meet New Friends xuyên suốt trong Facebook giúp kết bạn với những người có chung sở thích, công việc hoặc học cùng trường. Việc kết hợp Meet New Friends với group giúp mọi người có cùng sở thích ngoài đời thực gặp gỡ nhau.

Facebook cũng bổ sung nhiều công cụ mới cho các nhóm như format bài đăng theo danh sách, nút “Mua” cho các nhóm rao vặt.

Với tính năng sự kiện, Facebook tập trung làm cho bạn có nơi để đi đây đi đó gần nhà. Tab sự kiện giờ đã nằm kế bên tab nhóm trong thanh điều hướng mới. Khi nhấn vào, bạn có thể xem các sự kiện được gới ý, phân loại sự kiện, sự kiện do bạn bè tổ chức hoặc mở bản đồ để xem các sự kiện xung quanh mình.

Theo The Verge, đây là bước đi đầu tiên của Facebook trong việc xác định lại hoàn toàn những gì hãng muốn hướng đến và các sản phẩm cho người dùng, theo cam kết của CEO Mark Zuckerberg chuyển từ mạng xã hội sang nền tảng truyền thông tập trung vào quyền riêng tư. Một phần của kế hoạch này là hợp nhất ba nền tảng nhắn tin và chia sẻ ảnh thành một dịch vụ duy nhất, phần khác sẽ liên quan đến lý do người dùng muốn sử dụng Facebook, và làm thế nào Facebook có thể phục vụ người dùng khi News Feed không còn là phần quan trọng nhất.

Những thay đổi về nhóm và sự kiện cho thấy tầm nhìn của Facebook đối với ứng dụng chính của mình. Chris Cox, một trong những kỹ sư chính của News Feed đã rời Facebook khi Zuckerberg công bố kế hoạch mới báo hiệu kỷ nguyên của News Feed đã chấm dứt. Với việc người dùng đổ xô sang Snapchat, TikTok, Twitch hay Instagram, rõ ràng việc tìm bạn, thúc đẩy trò chuyện qua News Feed đã lỗi thời và không còn phù hợp với đa số người dùng hiện nay.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới