Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệFacebook từng bí mật mua Fitbit bất thành vì trả giá thấp...

Facebook từng bí mật mua Fitbit bất thành vì trả giá thấp hơn Google

Theo tiết lộ của hồ sơ chứng khoán SEC, Facebook chính là “Bên A” bí ẩn trong hợp đồng mua lại nhà sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe Fitbit, trong đó Facebook đưa ra giá mua cuối cùng và tốt nhất là 7,30 USD/cổ phiếu.

Mark Zuckerburg từng gặp gỡ với CEO của Fitbit để bàn về thị trường công nghệ thiết bị đeo

Hôm 1/11 vừa qua, Google công bố ý định mua Fitbit với giá khoảng 2,1 tỷ USD tiền mặt, tương đương 7,35 USD mỗi cổ phiếu. Với công bố này của Google, Facebook xem như quá trình mua bán Fitbit đã hoàn thành và không có kế hoạch đấu thầu lại. Phát ngôn viên của Facebook từ chối bình luận về sự việc trên. Trong khi đó, người phát ngôn của Fitbit cũng từ chối bình luận về hồ sơ của SEC.

Theo hồ sơ, Giám đốc điều hành của Fitbit, James Park, đã ăn tối với “Giám đốc điều hành của Bên A” vào ngày 11/6/2019, để thảo luận về thị trường công nghệ thiết bị đeo. Các nguồn tin cho biết “người của Bên A” đó là Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. Park và các thành viên khác trong ban quản lý cấp cao của Fitbit đã ăn tối với Zuckerberg một lần nữa vào ngày 2/7. Sau đó, Zuckerberg và Park đã gặp nhau một lần nữa vào tháng 9.

Theo CNBC, đến tháng 10, Facebook đã nhiều lần ra giá để mua Fitbit, nhưng cuối cùng chốt giá 7,30 USD/cổ phiếu là mức giá tốt nhất và cuối cùng của công ty.

Cuối cùng, ngày 1/11, Google công bố đã mua lại công ty chuyên sản xuất các thiết bị đeo Fitbit với giá 2,1 tỉ USD tiền mặt, tương đương 7,35 USD mỗi cổ phiếu, cao hơn so với mức giá 7,30 USD/cổ phiếu mà Facebook đưa ra.

Thương vụ này rất có ý nghĩa đối với Google. Gã khổng lồ phần mềm và tìm kiếm đã mất nhiều năm xâm nhập vào thị trường thiết bị đeo với nền tảng Wear OS nhưng không thành công. Trong khi đó, các bộ phận phần cứng của Fitbit hoạt động rất ổn định. Vì vậy, việc mua lại Fitbit sẽ mang lại cho Google một nền tảng vững chắc hơn nhiều để phát triển các thiết bị đeo tích hợp Android trong tương lai.

Hoàng Lan

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới