Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyFord Ranger sắp lắp ráp tại Việt Nam, giá hấp dẫn

Ford Ranger sắp lắp ráp tại Việt Nam, giá hấp dẫn

Ford Việt Nam hé lộ việc lắp ráp xe bán tải Ranger đi cùng với kế hoạch tăng gần gấp 3 công suất nhà máy tại Hải Dương.

Ngày 14/1, một lãnh đạo của Ford Việt Nam xác nhận, Ranger sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp trong nước khi công suất nhà máy tại Hải Dương nâng gần gấp 3 hiện nay. Hiện tại, Ranger đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, không chỉ là mẫu xe Ford bán chạy nhất tại Việt Nam mà còn độc tôn trong phân khúc xe bán tải suốt nhiều năm qua.

Thông tin thú vị này được đưa ra bên lề buổi lễ công bố đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) của Ford để nâng cấp nhà máy lắp ráp tại Hải Dương, giúp tăng công suất của nhà máy từ 14.000 xe/năm hiện nay lên 40.000 xe/năm vào năm 2022, tức là công suất tăng gần 3 lần trong 3 năm tới. Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD.

Vị lãnh đạo Ford Việt Nam không hé lộ thêm chi tiết về việc khi nào lắp ráp Ranger nhưng với lộ trình nâng công suất nhà máy thì người dùng hoàn toàn có thể đón nhận những chiếc xe bán tải Ford lắp ráp trong 1-2 năm tới.

tiet lo ford ranger sap lap rap tai viet nam gia giam
 

Được biết, kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.

Với quyết định đầu tư này, tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng cao vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường nội địa. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Ford tại Việt Nam.” – Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách Sản xuất, Khối thị trường quốc tế của Ford Motor chia sẻ.

Niềm tin của đội ngũ lãnh đạo Ford Motor hoàn toàn có cơ sở khi thị trường 100 triệu dân đang ở thời kỳ dân số vàng, mức thu nhập tăng nhanh nhưng tỷ lệ sở hữu xe hơi còn khá thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Nếu như ở Mỹ hầu hết mọi người dân đều có xe hơi, tại Malaysia là 450 xe/1.000 dân, tại Thái Lan là 200 xe/ 1.000 dân thì tại Việt Nam con số này chỉ là 23 xe/1.000 dân.

tiet lo ford ranger sap lap rap tai viet nam gia giam
 

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Ford Việt Nam, năm 2019, hãng này tiêu thụ hơn 32.000 xe ô tô mới các loại, tăng 31% so với năm ngoái. Trong đó mẫu xe bán tải Ranger là mẫu xe có doanh số cao nhất khi đạt hơn 13.000 xe, chiếm 40% tổng doanh số của hãng. Tiếp theo là mẫu Everest với doanh số gần 8.000 xe, Transit với gần 5.000 xe, EcoSport 4.000 xe. Các mẫu xe còn lại như Explorer, Tourneo có doanh số khoảng vài trăm xe.

Hiện tại với công suất 14.000 xe/năm, nhà máy Ford Hải Dương đang dư công suất khi lắp ráp ba mẫu xe hiện nay là EcoSport, Transit và Tourneo, lượng xe lắp ráp chỉ chiếm khoảng 9.000 xe, tức là chưa bằng 1/3 tổng doanh số bán ra. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu bán ra năm qua lên tới hơn 21.000 xe.

Vì thế, với nhận định khả quan về thị trường ô tô Việt trong tương lai cũng như những ưu đãi cho xe lắp ráp, việc chuyển sang lắp ráp những mẫu xe bán chạy như Ranger, thậm chí có thể là Everest là hoàn toàn hợp lý

Mặt khác, việc lắp ráp Ford Ranger trong nước không chỉ giúp hãng xe Mỹ chủ động được nguồn cung khi nhu cầu thi trường gia tăng mà còn tận dụng được những ưu đãi thuế để giảm giá thành sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ganh đua ngày càng quyết liệt.

tiet lo ford ranger sap lap rap tai viet nam gia giam
 

Ra mắt thị trường từ năm 2001, sau gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đã phá vỡ mọi định kiến và giới hạn với 1 chiếc xe bán tải, thậm chí góp phần không nhỏ cho việc xóa định kiến về ‘xe Ford tốn nhiên liệu’.

Từ dòng xe chỉ được sử dụng để chuyên kéo nặng, tải hàng cồng kềnh và di chuyển trên địa hình gập ghềnh, bùn đất thì ngày nay những chiếc bán tải như Ford Ranger đã phát triển, trở thành xu hướng và có thể sử dụng đi chơi như những chiếc xe con thông thường.

Ford Ranger không chỉ độc tôn trong phân khúc xe bán tải nhiều năm qua mà còn là mẫu xe bán tải duy nhất góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Năm 2019, doanh số Ford Ranger đạt được là 13.000 xe, tăng tới 54% so với năm trước đó và cao hơn doanh số của tất cả các mẫu xe bán tải khác trên thị trường cộng lại. Đây cũng là doanh số đáng mơ ước của nhiều mẫu xe, hãng xe khác góp mặt tại thị trường Việt Nam.

tiet lo ford ranger sap lap rap tai viet nam gia giam
Ford Ranger

Ford Ranger được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp cho tải trọng tối đa 1,3 tấn và sức kéo lên tới 3.500 kg. Xe được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại như hệ thống hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist); hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control System); hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp (Pre-Collision Assist – AEB)…

Hiện nay Ford Ranger đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và phiên bản hiệu năng cao Raptor.

Có thể nói, trong khi tất cả các mẫu xe bán tải đang phân phối tại Việt Nam như Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado và Isuzu D-max đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thì việc tiên phong lắp ráp Ranger được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn cho thương hiệu xe Mỹ cũng như tiếp tục nới rộng khoảng cách doanh số so với các đối thủ.

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới