Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệFujifilm “cà khịa” điện thoại 108MP của Xiaomi bằng máy ảnh dùng...

Fujifilm “cà khịa” điện thoại 108MP của Xiaomi bằng máy ảnh dùng cảm biến Sony

Fujifilm vừa có một bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Bề ngoài là một lời khen tặng, nhưng nhiều người lại nhìn nhận đó là màn “cà khịa” thâm ý nhắm vào Xiaomi.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc – nơi mà Facebook hay Twitter bị cấm, tài khoản chính thức của hãng Fujifilm Trung Quốc đã đăng tải một bức hình chiếc GFX100. Dòng chú thích viết: “Chào mừng thành viên mới đến với câu lạc bộ 100MP!” (nguyên văn: “100 million pixels: Welcome new members!”). Và ở dưới phần bình luận, hãng không ngần ngại chỉ đích danh Xiaomi là người được nhắc đến, đưa lời khen ngợi cải tiến mà công ty Trung Quốc vừa mang đến cho nhiếp ảnh di động.

Bài đăng trên Weibo của Fujifilm Trung Quốc

Cư dân mạng nhanh chóng nhìn ra điểm bất thường của bức ảnh

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội Trung Quốc nhanh chóng chỉ ra điểm bất thường trong tấm ảnh GFX100 đăng lên. Ở dưới một góc của tấm cảm biến kích thước Medium Format, có một hình vuông nhỏ hơn rất rất nhiều. Kích cỡ nhỏ xíu đó được cho là cùng cỡ với cảm biến ảnh di động trên Mi CC9 Pro vừa ra mắt. Theo lối diễn giải đó, thực chất Fujifilm đang muốn “đá xoáy” việc ra mắt điện thoại có cảm biến lên đến 108MP. Bởi kích thước cảm biến trên điện thoại quá nhỏ, chỉ bằng một góc rất bé trên cảm biến Medium Format họ sử dụng.

“Nạn nhân” Mi CC9 Pro trong bài đăng đầy ẩn ý vừa được Xiaomi ra mắt, sử dụng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108MP của Samsung. Kích thước của cảm biến là 1/1.33 inch, lớn hơn nhiều cảm biến di động đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, mẫu máy ảnh GFX100 mà Fujifilm lấy ra để troll lại ở một tầm khác. Với kích thước Medium Format và độ phân giải 102MP, cảm biến Sony trên GFX100 có cỡ điểm ảnh 3,78 micron. Kích thước lớn hơn 4,7 lần so với điểm ảnh trên Mi CC9 Pro chỉ có 0,8 micron.

Fujifilm “đá xoáy” Xiaomi có camera 100MP nhưng kích thước cảm biến lẫn cỡ điểm ảnh kém xa họ

Rõ ràng Fujifilm muốn nhắc nhở Xiaomi rằng camera trên điện thoại của họ chỉ là “trò mèo” mà thôi. Một máy ảnh có độ phân giải lên đến 100MP, phải có cảm biến xịn sò như của họ mới phát huy được công năng. Nếu khắt khe về chất lượng ảnh chụp, chúng ta đã biết ai là kẻ chiến thắng ở đây. Đó là còn chưa kể đến mức giá 10.000 USD của chiếc GFX100, trong khi Mi CC9 Pro còn chưa vượt quá 1.000 USD. Phép so sánh quá đỗi khập khiễng này thực ra đã được chúng tôi đề cập trong một bài viết trước đây.

Tuy nhiên, nhiều điều thú vị lại đang ẩn sau câu chuyện “cà khịa” này. Fujifilm đang cung cấp vật liệu cho Samsung sản xuất cảm biến ISOCELL. Đó là công nghệ ISOCELL Plus cũng có trên mẫu 108MP này, quan hệ hợp tác được hai hãng công bố vào tháng Bảy năm nay. Và trong khi Xiaomi mua cảm biến 108MP từ Samsung (với sự trợ giúp của Fujifilm), thì chính Fujifilm lại tìm đến đồng hương Sony để có cảm biến 102MP. Hẳn bạn đã biết, Samsung và Sony đang là hai đối thủ tranh giành thị trường cảm biến.

Công nghệ ISOCELL Plus trên nhiều cảm biến Samsung là nhờ hợp tác với Fujifilm

Ambitious Man

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới