Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệGalaxy Note 10 sẽ dùng chipset Exynos 9825, tiến trình EUV 7nm

Galaxy Note 10 sẽ dùng chipset Exynos 9825, tiến trình EUV 7nm

Sau thành công của Galaxy S10, Note 10 được kỳ vọng sẽ khắc phục điểm yếu lớn nhất của S10 bằng chipset Exynos thế hệ mới, với tiến trình 7nm ngang Snapdragon 855.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Samsung sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt chipset Exynos 9825 vào tháng Sáu. Khác với Exynos 9820 đang sử dụng trên S10, SoC mới sẽ dùng tiến trình EUV (extreme ultraviolet) 7nm. Còn theo tin đồn, Galaxy Note 10 dự kiến công bố vào cuối tháng Tám như thường lệ.

Kỹ thuật quang khắc EUV có thể vẽ các mạch bán dẫn chi tiết chính xác hơn nhờ bước sóng ngắn hơn, so với công nghệ argon fluorine (ArF) thông thường. Samsung nói EUV 7nm có thể giảm 40% kích thước chip số với tiến trình 10nm. Đặc biệt, hiệu quả tiêu thụ năng lượng cải thiện lên đến 50%. Việc này sẽ giúp Note 10 cải thiện đáng kể mặt hiệu năng lẫn tiết kiệm năng lượng.

Hiện tại, các con chip Snapdragon 855 và Kirin 980 đang được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC. Samsung tự tin có thể sản xuất hàng loạt chip 7nm bằng thiết bị EUV trước đối thủ. Một số chuyên gia lưu ý, TSMC không dùng máy EUV cho toàn bộ quy trình mà chỉ một số. TSMC vẫn đang là hãng dẫn đầu trong ngành đúc chip, giành được hợp đồng từ Apple, Huawei, Qualcomm và AMD.

Chipset Exynos 9820 được sản xuất trên tiến trình 8nm, với kích thước lớn hơn đáng kể so với Snapdragon 855 7nm. Theo đánh giá từ các trang công nghệ, Snapdragon vẫn vượt trội so với sản phẩm nhà Samsung, bỏ xa mặt hiệu năng, trong khi tiêu thụ năng lượng cũng nhỉnh hơn.

Ambitious Man

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới