Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyGenesis GV70 có tính năng mở khóa bằng vân tay

Genesis GV70 có tính năng mở khóa bằng vân tay

Mẫu C-SUV Genesis GV70 được trang bị cảm biến vân tay với nhiều tính năng hỗ trợ chủ nhân.

GV70, chiếc SUV hạng C hoàn toàn mới của Genesis (thương hiệu xe sang trực thuộc Hyundai), dự kiến được bán ra tại Hàn Quốc vào tháng tới. Trước thời điểm xe chính thức được ra mắt, Genesis đã giới thiệu một số công nghệ hiện đại sẽ xuất hiện trên mẫu xe này.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Genesis GV70 sẽ có cảm biến quét vân tay tích hợp bên dưới nút bấm khởi động, với nhiều tính năng hỗ trợ giúp việc sử dụng xe thuận tiện hơn.

Đơn cử, chủ nhân của GV70 có thể dùng vân tay để xác nhận các giao dịch thực hiện thông qua Genesis CarPay – dịch vụ trả tiền nhiên liệu và phí đỗ xe trực tiếp bằng hệ thống thông tin giải trí.

Đồng thời, hệ thống xác thực vân tay của Genesis GV70 còn có thể được sử dụng với valet mode – chế độ ẩn thông tin cá nhân và địa chỉ nhà của chủ nhân khi xe được giao cho người khác lái vào bãi đỗ. Người dùng chỉ cần quét vân tay để tắt chế độ này thay vì phải nhập mật khẩu.

Song song đó, Genesis cho biết GV70 có thể được nổ máy bằng vân tay mà không cần chìa khóa. Tuy nhiên, trước đó người dùng cần mở khóa xe bằng ứng dụng Genesis Connected trên điện thoại thông minh. Tính năng này từng xuất hiện trên Hyundai Santa Fe 2019 dành cho thị trường Trung Quốc.

Mỗi dấu vân tay sẽ đi kèm những tùy chỉnh cá nhân tương ứng như vị trí ghế, vô-lăng, màn hình hiển thị trên kính lái, thông tin dẫn đường hay mức âm lượng. Khi người dùng quét vân tay và nổ máy, các tùy chỉnh nói trên sẽ tự động được áp dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống phát hiện chuyển động ở hàng ghế sau của Genesis GV70 cũng được nâng cấp đáng kể, với việc sử dụng cảm biến radar gắn trên trần thay vì cảm biến siêu âm thông thường.

Theo Genesis, độ chính xác của cảm biến radar cao tới mức phát hiện được chuyển động lồng ngực khi thở của trẻ sơ sinh. Nhờ vậy, GV70 có thể nhận diện hành khách ở ghế sau hay cả động vật trong khoang hành lý.

Ngoài ra, cảm biến này còn có khả năng phát hiện chuyển động xuyên qua quần áo, chăn hay các loại vật liệu không phải kim loại. Sau đó, Genesis GV70 sẽ phát cảnh báo khi người dùng ra khỏi xe nếu còn hành khách hay vật nuôi bên trong.

Trong trường hợp người dùng bỏ lỡ cảnh báo đầu tiên, Genesisi GV70 sẽ tự động bật đèn khẩn cấp, phát chuông báo động và gửi tin nhắn đến chủ xe.

Chí Vũ

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới