Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá heo hơi hôm nay 19/5: Giảm là xu hướng chủ đạo...

Giá heo hơi hôm nay 19/5: Giảm là xu hướng chủ đạo tuần qua

Giá heo hơi hôm nay 19/5 tiếp tục đi xuống trong tuần qua, trong đó có miền Nam nhiều biến động nhất. Miền Bắc biên độ giảm thấp hơn, miền Trung cũng giảm mạnh trong tuần.

Giá heo hơi hôm nay 19/5 tại miền Bắc

Giá heo hơi miền Bắc tuần qua lại có một tuần khá ổn định. Cụ thể, hồi đầu tuần có tỉnh Lào Cai và Vĩnh Phúc giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, Nam Định tăng 1.000 đồng/kg.

Đến giữa tuần, có thêm vài tỉnh như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình,… giảm nhẹ so với đầu tuần. Hiện giá heo hơi tại đây đang phổ biến từ 30.000 – 33.000 đồng/kg.

Một số địa phương miền núi có mức giá cao hơn như Cao Bằng dao động từ 40.000-42.000 đồng/kg, Sơn La, Lai Châu 40.000-42.000 đồng/kg.

Về cuối tuần, số tỉnh giảm giá vẫn khá ít, biên độ dao động cũng chỉ khoảng 1.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 19/5 tại miền Trung, Tây Nguyên

Tuần qua, thị trường heo hơi miền Trung cũng ghi nhận giảm giá ở nhiều nơi với mức giảm từ 1.000 3.000 đồng/kg. Hiện, giá heo hơi toàn miền đang dao động khoảng 29.000 – 40.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đều ghi nhận giảm xuống còn 32.000 đồng/kg, Bình Định còn 29.0000 đồng/kg. Đắk Lắk còn 35.000 đồng/kg.

Trong tuần vừa qua, ghi nhận có tỉnh Thanh Hóa giảm mạnh từ 37.000 xuống còn 33.000 đồng/kg.

Còn tại Quảng Nam, Quảng Ngãi cùng giảm từ 43.000 đồng/kg xuống còn 40.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa: Internet.

Giá heo hơi hôm nay 19/5 tại miền Nam

Tuần qua, giá heo hơi miền Nam có nhiều biến động và ghi nhận mức giảm kỷ lục trong tuần. Tuy nhiên, càng về cuối tuần, giá heo càng giảm ít hơn.

Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng,… và vài nơi khác giảm từ 2.000 – 5.000 đồng/kg. Đến thời điểm giữa tuần vẫn tiếp tục nhiều tỉnh ở khu vực miền Tây giảm khoảng 2.000 đồng/kg, tuy nhiên Bến Tre và Đồng Nai thời điểm này ghi nhận phục hồi nhẹ tù 500 đồng/kg đến 1.000 đồng/kg.

Cuối tuần tiếp tục có thêm địa phương tăng về giá bán như Vĩnh Long, Đồng Tháp với mức tăng 1.000 đồng/kg và số lượng tỉnh biến động về giá bán cũng ít hơn những ngày đầu tuần.

Dịch tả lợn châu Phi chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo báo Chính phủ, mới đây, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Theo đó, bệnh dịch tả heo Châu Phi là dịch bệnh rất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, an ninh, trật tự, môi trường.

Hiện nay, bệnh dịch tả heo châu Phi vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bệnh xảy ra trên diện rộng, khả năng lây lan cao, chưa được kiểm soát, chưa có thuốc chữa và vắc xin phòng. Do đó khả năng bệnh tiếp tục lây lan và bùng phát trở lại trong thời gian tới là rất cao.

Để từng bước ngăn chặn, tiến tới kiểm soát, loại bỏ được bệnh dịch tả heo châu Phi ở nước ta, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT, các Bộ, ngành, đặc biệt là UBND các tỉnh, thành phố và chính quyền các cấp nhanh chóng khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

Cụ thể, các Bộ, ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia thường xuyên tổ chức các Đoàn công tác liên ngành đến các địa phương để kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc chỉ đạo việc tổ chức phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của Luật Thú y, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng giao Bộ NNPTNT chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xem xét đề xuất Chính phủ, Thủ tướng ban hành chính sách hỗ trợ phù hợp, khả thi cho người chăn nuôi và doanh nghiệp có heo bị tiêu hủy.

Đồng thời, các cơ quan hướng dẫn việc giết mổ heo trong vùng dịch. Cơ sở giết mổ đạt yêu cầu về vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm được phép nhập heo từ cơ sở chăn nuôi không nhiễm mầm bệnh để giết mổ, xuất bán các sản phẩm heo sau khi giết mổ trong và ngoài vùng dịch dưới sự giám sát của cơ quan thú y theo đúng quy định.

P.V (tổng hợp)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới